Thời tiết ngày 2/7/2021: Nhiều khu vực ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C

Thời tiết ngày 2/7/2021: Nhiều khu vực ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, các khu vực ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi lên tới trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Diễn biến thời tiết ngày và đêm 2/7:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, riêng Hòa Bình 26-29 độ C; cao nhất 32-35 độ C, Lai Châu - Điện Biên 28-31 độ C; riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 35-38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 29-31 độ C. cao nhất 36-38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 34-36 độ C, phía Bắc 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 21-24 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Nhiệt độ thấp nhất tại Nam Bộ 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Theo các chuyên gia y tế, các vấn đề sức khỏe thường gặp ở mùa nắng nóng là mất nước, kiệt sức, say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do thay đổi môi trường đột ngột hoặc do tiếp xúc quá lâu, làm việc trong môi trường nắng nóng, nhiệt độ cao.

Để bảo vệ sức khỏe, các bác sĩ khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài trời nắng trong khoảng thời gian từ 10-16h. Những người đang ở phòng điều hòa nhiệt độ thấp không nên ra ngoài trời nắng đột ngột, tăng nhiệt độ điều hòa trong phòng hoặc ngồi nghỉ trong bóng mát trước khi đi ra ngoài. Mọi người nên mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi; rèn luyện thân thể, để nâng cao sức đề kháng và sức chống chịu; tăng cường các loại rau xanh, hoa quả, đặc biệt cần uống tối thiểu 1,5-2 lít nước/ngày.

Những người phải làm việc ngoài trời bố trí thời gian làm vào những lúc trời mát hoặc không làm việc quá lâu, tránh các hoạt động thể lực quá mức, có thời gian nghỉ ngơi định kỳ ở nơi thoáng mát, uống nước bổ sung muối, khoáng chất đối với những người mất nhiều mô hôi.

Thắng Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm