Thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-1, Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ

Thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-1, Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ
Pha cầm bóng đột phá của tiền vệ Tuấn Anh (số 8-Việt Nam). Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Pha cầm bóng đột phá của tiền vệ Tuấn Anh (số 8-Việt Nam).
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đến thời điểm này, Đội tuyển Việt Nam và Đài Loan đều không còn cơ hội giành vé chính thức tham dự World Cup 2018. Tuy vậy, trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên của hai Đội tuyển đều thể hiện quyết tâm cao giành chiến thắng và thể hiện lối đá đẹp mắt trước các cổ động viên.

 

Kết quả sau 90 phút thi đấu, Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 4 – 1 trước Đội tuyển Đài Loan.

 

Ngay những phút đầu của trận đấu, cả hai đội cùng tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội ghi bàn đầu tiên khi Văn Toàn quyết tâm dốc bóng giữa hàng loạt cầu thủ đối phương, tuy vậy anh vẫn không thể vượt qua hàng phóng ngự khá chắc chắn của đội bạn.

 

Cao trào của trận đấu bắt đầu từ phút thứ 7, khi Đội tuyển Đài Loan vươn lên dẫn trước nhờ công của Chun-Ching với cú sút ở cự ly gần. Ngay sau bàn thua đầy bất ngờ, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã có đòn đáp trả. Phút thứ 9, Thành Lương có đường kiến tạo tuyệt vời để Công Vinh di chuyển hợp lý, sút tung lưới Đài Loan, quân bình tỷ số 1 – 1 cho Đội tuyển Việt Nam.

 

Có bàn gỡ hòa, Đội tuyển Việt Nam càng chơi càng hay, khiến đội bạn như rơi vào mê cung. Phút 29, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 2, rất đẹp mắt từ pha tấn công bài bản, Văn Toàn đã kết thúc chính xác với cú đệm bóng ở cự ly rất gần. Đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 - 1.

 

Những phút còn lại của hiệp 1, Đội tuyển Việt Nam thể hiện sự chắc chắn trong hàng phòng ngự và sẵn sàng phản công. Sau tình huống đá dội xà ngang của Công Vinh ở phút 38, đến phút 42, Văn Toàn tiếp tục có pha dứt điểm tinh tế từ đường chuyền của Xuân Trường, nâng tỷ số lên 3 – 1 cho Đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

 

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn thắng, Đội tuyển Việt Nam bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tự tin cầm bóng, chủ động phòng ngự chặt và phản công nhanh. Đội tuyển Đài Loan gần như không có cơ hội áp sát khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh và liên tục bị đặt vào tình trạng báo động trước những pha lên bóng tốc độ cao của Việt Nam. Phút 90+1, Đội tuyển Việt Nam có thêm bàn thắng nhờ công của đội trưởng Công Vinh khi anh thoát xuống và dứt điểm kĩ thuật từ đường chuyền của Xuân Trường.

 

Như vậy, với chiến thắng 4-1 trước Đài Loan, Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng. Sau trận đấu, anh Trần Văn Quyền ở Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: Lâu lắm rồi anh mới được “mãn nhãn” với các pha bóng đẹp mắt, tinh tế và quyết liệt của Đội tuyển Việt Nam. Trong suốt 90 phút thi đấu, Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một phong cách khác hẳn trước đây, lối đá đẹp với những đường bóng sắc nét đầy tự tin. Anh hi vọng trận thắng này sẽ là bàn đạp để Đội tuyển Việt Nam vững bước trên con đường phía trước. Nếu giữ được phong độ như hiện nay, anh Quyền tin tưởng Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch tại SEA Games diễn ra vào năm 2017./.

Có thể bạn quan tâm