Tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La

Tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La

Ngày 11/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức trao sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La ảnh 1Ban tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân tại huyện Vân Hồ. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Ban tổ chức đã trao gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân các huyện Vân Hồ, Mộc Châu và Yên Châu. Đây là những đối tượng thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, có mức sống trung bình, học sinh người dân tộc thiểu số sinh sống tại các xã vùng I (xã bước đầu phát triển), xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, người có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La ảnh 2Ban tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân tại huyện Mộc Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 215 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đối tượng là người dân tộc thiểu số, cán bộ không chuyên trách các tổ, thôn, bản hoặc công an viên, phụ nữ, y tế bản chưa tham gia bảo hiểm xã hội tại hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ. Đây là nguồn kinh phí do cán bộ, nhân viên hệ thống Ngân hàng Vietcombank đóng góp.

Ông Lừ Văn Hồng, xã Chiềng Sàng, huyện Yên Châu bày tỏ, trước đây, ông từng được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí theo chương trình hỗ trợ đồng bào dân tộc ở vùng đặc biệt khó khăn. Từ năm 2020, khi xã đạt chuẩn nông thôn mới, gia đình ông không còn được hỗ trợ nữa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông không có điều kiện mua thẻ bảo hiểm y tế. Hôm nay, cầm trên tay tấm thẻ bảo hiểm y tế ông rất vui vì sẽ không phải lo lắng về các khoản chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Tặng gần 1.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La ảnh 3Ban tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại huyện Yên Châu. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Ông Thiều Quang Ngãi, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La cho biết, việc trao tặng những tấm thẻ bảo hiểm y tế nhằm góp phần chia sẻ bớt khó khăn, giúp người dân có điều kiện được tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Cuốn sổ bảo hiểm xã hội là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích lũy tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, bảo hiểm y tế khi hết tuổi lao động. Đây còn là hoạt động mang tính nhân văn, nhân đạo, góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2022, hưởng ứng chương trình "Tặng thẻ bảo hiểm y tế, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022" do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La đã tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội, 82 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Nguồn kinh phí được huy động từ đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Bảo hiểm xã hội.

Hữu Quyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm