Sôi nổi Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022

Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Sau ba ngày (8 - 10/4) diễn ra sôi nổi, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 đã bế mạc vào chiều 10/4 tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Đắk Lắk. Hội thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 149 giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung thi đấu cho cá nhân, đơn vị đạt giải. Kết thúc chung cuộc, với 286 điểm, huyện Krông Búk đạt giải Nhất toàn đoàn; thị xã Buôn Hồ đứng thứ Nhì, huyện M’Đrắk đứng thứ Ba và huyện Cư Kuin đạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

Sôi nổi Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 ảnh 1Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Trước đó, trước thềm bế mạc hội thi đã diễn ra trận chung kết bóng chuyền nữ, chung kết bóng chuyền nam, chung kết kéo co đồng đội nữ, chung kết kéo co đồng đội nam. Với sự ngang tài ngang sức giữa các đội thi đã mang lại những pha thi đấu hấp dẫn, vui nhộn, nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả. Đặc biệt, trận chung kết bóng chuyền nam giữa đơn vị huyện Cư Kuin và đơn vị huyện Cư M’Gar diễn ra gay cấn, hồi hộp với 5 set thi đấu, cống hiến những pha bóng mãn nhãn cho người người xem.

Sôi nổi Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 ảnh 2Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung bóng chuyền nữ. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Lê Phúc Long cho biết, mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh song với sự nỗ lực của Ban tổ chức và các huyện, thị xã, thành phố, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Năm nay, các vận động viên tham gia hội thi với khí thế sôi nổi, kỹ thuật tiến bộ rõ rệt. Các đơn vị đã có sự đầu tư, huấn luyện, chất lượng vận động viên nâng cao qua từng giải.

Sôi nổi Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 ảnh 3Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho nội dung bóng đá nam. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk là giải thể thao truyền thống được tổ chức thường niên, mỗi năm một lần. Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân; khai thác, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống cũng như thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng 49 dân tộc trên địa bàn tỉnh; lan tỏa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong vùng dân tộc thiểu số. Hội thi cũng là dịp để Ban tổ chức tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, đạt thành tích cao để bổ sung vào các đội tuyển của tỉnh tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lai Châu.

Sôi nổi Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk năm 2022 ảnh 4Trận chung kết bóng chuyền nam tại hội thi. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Tham gia hội thi có 605 vận động viên đến từ 15 đoàn của các huyện, thị xã và thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 7 môn thi: Bóng chuyền (nam, nữ), bóng đá mini nam, chạy việt dã (nam, nữ), đi cà kheo (nam, nữ), bắn nỏ (nam, nữ), đẩy gậy (nam, nữ) và kéo co.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm