Một tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông của học sinh Trường Tiểu học Đan Phượng A (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Ảnh: kinhtedothi.vn

Hà Nội tăng cường xây dựng văn hóa học đường

Triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 1/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường của ngành Giáo dục, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về tăng cường xây dựng văn hóa học đường của ngành Giáo dục trên địa bàn thành phố.
Bình Thuận triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng

Bình Thuận triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng

Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, bước vào năm học 2022-2023, ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc Phổ thông. Năm học này, ngành quyết tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, nhất là các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bước đột phá trong công tác cán bộ của ngành Giáo dục Tuyên Quang

Bước đột phá trong công tác cán bộ của ngành Giáo dục Tuyên Quang

Với mục tiêu tuyển chọn được người tài, người có năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức để lãnh đạo, triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, tạo bước đột phá trong công tác cán bộ… Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thi tuyển chức danh Hiệu trưởng một số trường học. Qua hơn một năm triển khai, việc thi tuyển chức danh Hiệu trưởng đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trên địa bàn.
Các thầy, cô giáo trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Tà Xi Láng (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) tham gia lao động trồng rau xanh tại khuân viên nhà trường. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN

Yên Bái: Ngành giáo dục tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường, ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo gần 400 đơn vị nhà trường trong toàn tỉnh chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập, tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đặc biệt làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Kon Tum nỗ lực đưa học sinh đến trường an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19

Kon Tum nỗ lực đưa học sinh đến trường an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19

Từ ngày 22/2, học sinh tất cả các cấp học tại tỉnh Kon Tum đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh, có nhiều học sinh không đến trường. Vì vậy, ngành giáo dục tỉnh Kon Tum đã nỗ lực đưa các em đến trường; đồng thời thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các em đến lớp trong bối cảnh dịch bệnh.
5 tỉnh, thành phố triển khai thí điểm quy trình đồng bộ dạy học trực tuyến

5 tỉnh, thành phố triển khai thí điểm quy trình đồng bộ dạy học trực tuyến

Tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Bình, Yên Bái và Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai thí điểm quy trình đồng bộ dạy học trực tuyến tại một số trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, ngành Giáo dục đã triển khai việc dạy học từ xa, qua internet, trên truyền hình bước đầu đạt hiệu quả. Bộ cũng đã có công văn hướng dẫn chi tiết để triển khai hình thức dạy học này trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh.
Những điểm sáng của ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Những điểm sáng của ngành giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh

Nhờ dự đoán trước tình hình tăng dân số cơ học để chủ động xây thêm trường lớp, năm học 2017-2018, mọi trẻ em kể cả trẻ chuyên biệt ở Thành phố Hồ Chí Minh đều được đến trường. Không chỉ vậy, trong năm học mới này ngành giáo dục thành phố còn chú trọng đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng hiện đại, đáp ứng chuẩn giáo dục khu vực và quốc tế.
Người kết nối những giá trị đổi mới giáo dục

Người kết nối những giá trị đổi mới giáo dục

Nhắc đến cô Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), người trong ngành luôn nhắc đến một hình ảnh miệt mài với những việc làm đổi mới trong trường học. Từ những chủ trương của ngành giáo dục trường đã cụ thể hóa bằng những hoạt động linh hoạt và gần gũi với giáo viên, học sinh.