Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm"

Năm học 2023 - 2024, giáo dục mầm non phấn đấu thực hiện tốt Chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 202
Năm học 2023 - 2024, giáo dục mầm non phấn đấu thực hiện tốt Chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 202

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn các Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm non với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm...

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 1Năm học 2023 - 2024, giáo dục mầm non phấn đấu thực hiện tốt Chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025". Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Năm học mới 2023 - 2024, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, giáo dục mầm non (GDMN) thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm:

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, thực hiện tốt dân chủ cơ sở; tăng cường quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng GDMN ở khu công nghiệp và nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 2Năm học vừa qua, các điều kiện đảm bảo chất lượng dạy và học có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất dạy học, đồ dùng, đồ chơi được quan tâm đầu tư. Công tác phát triển đội ngũ được quan tâm. Tỷ lệ giáo viên/lớp đạt 1,86 tăng 0,02; giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo là 87,3% và trên chuẩn đạt 65,1%. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

2. Củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với công tác rà soát sắp xếp, quy hoạch; tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến trường, lớp mầm non; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi.

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 3Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, giáo dục mầm non thành công khi "các cháu an toàn, các cô an tâm và cha mẹ an lòng". Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

3. Đẩy mạnh phát triển chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở GDMN, khả năng và nhu cầu của trẻ; tiếp tục thực hiện các Chuyên đề, Chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em.

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 4Một tiết học Tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài của học sinh Trường mầm non An Sinh ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

4. Bảo đảm các điều kiện thực hiện Chương trình GDMN: về số lượng giáo viên, bố trí bảo đảm tối thiểu 02 giáo viên/lớp; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, bảo đảm đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN.

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 5Học sinh Trường mầm non An Sinh ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) luôn cảm thấy ngon miệng và ăn hết suất bữa ăn bán trú bởi nhà trường luôn chú trọng việc thay đổi thực đơn, tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

5. Thực hiện Chủ đề năm học "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025".

Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 6Mặc dù không ngừng nỗ lực và đạt được không ít kết quả quan trọng nhưng giáo dục mầm non vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về đội ngũ, cơ sở vật chất, trường lớp để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 7Năm học mới 2023 - 2024, cần tiếp tục thực hiện tốt an toàn cho trẻ, một số mô hình đã làm tốt cố gắng nhân rộng, đi vào chiều sâu như mô hình xây dựng môi trường xanh an toàn, thân thiện, mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 8Ngành giáo dục và đào tạo tại các địa phương cần tiếp tục tham mưu về sắp xếp hệ thống mạng lưới trường lớp, tránh việc dồn ép cơ học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục mầm non… Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 9Học sinh Trường mầm non An Sinh ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) hào hứng bước vào năm học mới 2023 - 2024. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Năm học 2023 - 2024: "Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm" ảnh 10Cô giáo Trường mầm non An Sinh ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) luôn tận tụy, yêu nghề, mến trẻ, nâng niu và chăm sóc những "mầm xanh" để phụ huynh an tâm đưa trẻ tới trường. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Thanh Tùng  

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm