“Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà” sắp diễn ra tại Đà Nẵng

“Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà” sẽ diễn ra từ ngày 2-17/2 tại thành phố Đà Nẵng do Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Quảng Nam, Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng và UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phối hợp tổ chức.

vna_potal_da_nang_to_chuc_phien_cho_ngay_tet_2024__7201223.jpg
Khách tham gia trải nghiệm gói bánh chưng tại Phiên chợ ngày Tết 2024 ở Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc để phục vụ và thu hút du khách trong nước, quốc tế của thành phố Đà Nẵng (giai đoạn 2023 - 2030); đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển hiệu quả và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của ẩm thực Việt Nam; xây dựng thương hiệu “Ẩm thực Du lịch Sơn Trà”, góp phần kích cầu du lịch của địa phương, phát triển có chiều sâu và bền vững.

Phần 1 là Lễ Hội và Ẩm thực từ ngày 2/2 đến ngày 6/2/2024. Phần 2 là Hội hoa xuân và Ẩm thực từ ngày 7-17/2/2024.

Nhiều sự kiện nổi bật và hoạt động đặc sắc của lễ hội được diễn ra gồm: Lễ khai mạc (vào lúc 18 giờ 30 ngày 2/2), chương trình biểu diễn thời trang “Bộ áo dài mì quảng”; không gian trưng bày, giới thiệu và trải nghiệm văn hóa ẩm thực với 50 gian hàng hoạt động và trình diễn ẩm thực đặc sắc; hội hoa xuân.

Cùng với đó là chương trình Hội thi “Tiếng hát học đường”; hội thi “Đầu bếp giỏi”; chương trình gói bánh khéo tay với chủ đề “Nồi bánh yêu thương” với sự tham gia của 14 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố; hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, hát bài chòi…

Theo Ban tổ chức, “Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà” sẽ thu hút được nhiều tài năng chuyên ngành ẩm thực tham dự. Qua lễ hội sẽ giới thiệu đến người dân và du khách nguồn nguyên liệu thủy hải sản luôn tươi mới, phong phú để chế biến các món ẩm thực ngon, bổ dưỡng, độc đáo của miền Trung với du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội cũng là điểm đến cho các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống được kết nối, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng phục vụ du khách và quảng bá thương hiệu điểm đến Đà Nẵng thân thiện và mến khách.

Trần Lê Lâm

Có thể bạn quan tâm