Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Kon Tum hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Học sinh trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông ôn thi tốt nghiệp.Nguồn: kontum.gov.vn
Học sinh trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông ôn thi tốt nghiệp.Nguồn: kontum.gov.vn

Ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum thông tin, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 đến nay cơ bản đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra. Cùng với đó, ngành chức năng tỉnh Kon Tum còn có kế hoạch hỗ trợ những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi lần này.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2022: Kon Tum hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1Học sinh trường Phổ thông DTNT huyện Kon Plông ôn thi tốt nghiệp.Nguồn: kontum.gov.vn

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, toàn tỉnh có 4.751 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, có 2.649 thí sinh nữ, 1.606 thí sinh dân tộc thiểu số và 235 thí sinh tự do. Các thí sinh tham dự kỳ thi tại 12 điểm thi với 213 phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai công tác chuẩn bị theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh công tác dạy và ôn tập cho học sinh, ngành Giáo dục còn chuẩn bị các điều kiện về y tế, an ninh trật tự và hỗ trợ cho thí sinh trong quá trình tham gia Kỳ thi.

Ủy ban nhân dân các huyện và Hội Khuyến học thành phố Kon Tum hỗ trợ 1.225 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số với số tiền bình quân 314.000 đồng/em. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 385 triệu đồng.

Cùng với hỗ trợ về vật chất, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước và trong những ngày diễn ra Kỳ thi.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum A Xây cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn thành lập ít nhất mỗi điểm thi 3 đội hình, từ 15 đến 20 đoàn viên thanh niên để cùng các cơ quan, đơn thị tham gia hỗ trợ thí sinh. Hình thức hỗ trợ chủ yếu là xe ôm tình nguyện, phối hợp với lực lượng Công an để phân luồng tại các trục đường đi đến điểm thi và hỗ trợ các điểm thi về công tác hậu cần.

Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thành Đoàn tổ chức gặp gỡ, động viên cho các thí sinh trước khi dự thi; qua đó, tạo tâm lý thoải mái, an tâm cho các thí sinh để có được một Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 thành công, đạt nhiều kết quả tốt.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm