Hai phim “bom tấn” lần lượt ra mắt tại Việt Nam

Hai phim “bom tấn” lần lượt ra mắt tại Việt Nam
“The Huntsman: Winter's War” (tên tiếng Việt là “Thợ săn: Cuộc chiến Mùa đông”) vừa công chiếu tại Việt Nam cuối tuần qua, sớm hơn nước Mỹ 2 tuần. Đây là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn từng nhận đề cử Oscar Cedric Nicolas-Troyan và ê-kíp đã cùng làm nên tên tuổi cho bom tấn “Tiên Hắc Ám” (“Maleficent” năm 2014). 

Hai phim “bom tấn” lần lượt ra mắt tại Việt Nam ảnh 1
Poster phim Thợ săn.
Nữ hoàng độc ác Ravenna (do nữ diễn viên Charlize Theron thủ vai) đã phản bội em gái mình là Freya (Emily Blunt) bằng một hành động không thể tha thứ, khiến trái tim nàng đóng băng và giải phóng luồng ma lực hết sức khủng khiếp. Lui về ẩn náu tại một vương quốc xa xôi, Freya nuôi dạy đội quân gồm những người Thợ săn để bảo vệ mình với điều luật không ai trong họ được phép yêu.

Khi cuộc chiến giữa hai Nữ hoàng lên đến đỉnh điểm, chàng Thợ săn tinh nhuệ Eric (Chris Hemsworth) cùng nữ chiến binh Sara (Jessica Chastain) – người phụ nữ duy nhất khiến trái tim anh rung động – đã phải tìm cách giúp Freya tiêu diệt chị gái mình để quyền năng đen tối của Ravenna sẽ không còn thống trị thế giới này. 

Như để thỏa mãn niềm mong chờ và sự kỳ vọng từ khán giả, “Thợ săn: Cuộc chiến Mùa đông” với kinh phí 115 triệu USD có nhiều cảnh quay thiên nhiên kỳ vĩ, những sinh vật và khu rừng được phù phép cùng vương quốc băng tuyệt đẹp. Đan xen là những cuộc chiến, lòng hận thù và câu chuyện tình lãng mạn.

“Thợ săn: Cuộc chiến Mùa đông” là phần tiền truyện của bộ phim ăn khách “Bạch Tuyết và Thợ Săn”  (“Snow White and the Huntsman” năm 2012) từng làm mưa làm gió phòng vé khắp toàn cầu. Bom tấn này còn đánh dấu lần hợp tác hiếm hoi của những ngôi sao đầy tài năng của Hollywood. Trong đó, nhân vật Thợ Săn vẫn do Chris Hemsworth thủ vai.
 
Charlize Theron từng nhận giải Oscar cho vai diễn trong phim “Monster”. Vai Nữ hoàng Ravenna của Charlize Theron được đánh giá là có tạo hình lộng lẫy nhất phim. Để diễn trọn vai Nữ hoàng độc ác, kiêu sa và đầy quyến rũ, Charlize đã phải mặc chiếc áo khoác dài làm từ lông vũ và nạm vàng, nặng gần 23kg, do ê kíp của nhà thiết kế tài năng từng nhận 3 giải Oscar Colleen Atwood thực hiện.

Hai ngôi sao nữ lần đầu tham gia phần này là Jessica Chastain từng nhận 2 đề cử Oscar và  Emily Blunt đã nhận giải Quả cầu vàng năm 2007. 
Cậu bé Rừng xanh

Bom tấn “Cậu bé Rừng xanh” (“The Jungle Book”)  với kinh phí 105 triệu USD do Jon Favreau đạo diễn. Ông từng đạo diễn loạt phim “bom tấn” đình đám như “Iron Man” và “Iron Man 2” với doanh thu phòng vé lên tới 1,3 tỉ USD và giữ vai trò điều hành sản xuất của “The Avengers” và “Avengers: Age of Ultron” với tổng doanh thu hơn 2,9 tỉ USD. Trong bộ phim mới của Wall Disney được chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên, Jon Favreau hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Việc chuyển thể các bộ phim hoạt hình đình đám trong quá khứ thành phim người đóng trên màn ảnh rộng đang là niềm cảm hứng mới mẻ dành cho các nhà làm phim. Nhờ kỹ xảo hiện đại và các điều kiện tân tiến về xây dựng bối cảnh, phục trang…, những câu chuyện quen thuộc lại một lần nữa làm khán giả phải ngạc nhiên.
“Cậu bé Rừng xanh” kể về chuyến phiêu lưu của cậu bé mồ côi Mowgli  được đàn chó sói nuôi dưỡng trong rừng già Ấn Độ. Ngày qua ngày, Mowgli cảm thấy mình không còn được chào đón ở mái nhà thiên nhiên này nữa, vì một con hổ hung dữ có tên Shere Khan sau khi bị loài người tấn công đã tuyên bố sẽ tiêu diệt những kẻ có khả năng gây hiểm họa. 

Mogwli buộc phải rời khỏi chốn dung thân duy nhất, dấn bước vào một hành trình khám phá, với sự dẫn dắt của báo đen Bagheera và gấu Baloo. Trên đường đi, Mowgli đã gặp những sinh vật xấu xa: một con trăn tên Kaa có ánh mắt thôi miên, khỉ đột King Louie với khả năng nói tiếng người lưu loát. Chúng cố ép buộc Mowgli hé lộ công thức tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe: Lửa. Mowgli sẽ làm gì để chiến đấu với Shere Khan và tìm lại mái nhà thật sự của mình?
Hai phim “bom tấn” lần lượt ra mắt tại Việt Nam ảnh 2
Một cảnh trong phim "Cậu bé Rừng xanh".

Diễn viên nhí 10 tuổi Neel Sethi lần đầu đóng phim trong vai Mowgli đã thể hiện những hành động và cảm xúc rất chân thực. Đặc biệt, cậu phải diễn với công nghệ CGI (toàn bộ bối cảnh đều được dựng bằng kỹ xảo), nhưng điều đó đã không làm khó được Neel. Cậu bé Rừng xanh thật sống động và cuốn hút cùng các loài vật, đáng yêu có, mà kinh hoàng cũng có, trong bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ, rừng già huyền bí. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những cảnh quay đẹp mắt, hành động hấp dẫn và kỹ xảo tuyệt vời.

Đội ngũ diễn viên lồng tiếng cho các loài vật cũng là những ngôi sao sáng giá, từng ẵm tượng vàng Oscar và những giải thưởng khác như: Ben Kingsley (báo Bagheera), Scarlett Johansson (trăn Kaa), Lupita Nyong'o (sói Akela và Raksha), Bill Murray (gấu Baloo)…

Bộ phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/4/2016 dưới định dạng 2D, 3D, IMAX 3D. Riêng phiên bản lồng tiếng Việt sẽ do NSƯT Thành Lộc (vai báo Đen), diễn viên Vân Trang (trăn Kaa ), diễn viên nhí Nguyễn Hoàng Quân, quán quân Gương Mặt Thân Quen Nhí 2015 vai cậu bé Mowgli. 
baotintuc.vn/ TTXVN

Có thể bạn quan tâm