Hai anh em ruột "mang vàng" về cho Đoàn Lai Châu

Hai anh em ruột "mang vàng" về cho Đoàn Lai Châu

Tại hội thi, hai vận động viên trên được đoàn thể thao tỉnh Lai Châu rất kỳ vọng. Đáp lại sự kỳ vọng đó, đến nay, sau 3 ngày thi đấu, hai anh em Tao Văn Ún và Tao Văn Sỏ đã mang về 2 tấm huy chương Vàng môn đẩy gậy ở hạng cân 90kg và 75kg, góp phần đáng kể vào thành tích chung của Đoàn Lai Châu. 

Hai anh em ruột Tao Văn Ún (trái), và Tao Văn Sỏ (phải) giành huy chương vàng môn đẩy gậy ở hạng cân 90 kg và 75 kg.
Hai anh em ruột Tao Văn Ún (trái), và Tao Văn Sỏ (phải) giành huy chương vàng môn đẩy gậy ở hạng cân 90 kg và 75 kg.

Vận động viên Tao Văn Ún vui vẻ chia sẻ: Hằng ngày, do bận làm nương, ít có thời gian tập luyện chuyên môn, chỉ đến khi gần thi đấu mới tham gia tập luyện. Ấy vậy nhưng Tao Văn Ún rất tự tin vào khả năng của mình. Bước vào thi đấu, Tao Văn Ún đã loại lần lượt 4 đối thủ của các tỉnh bạn khá dễ dàng. Có đối thủ mới nghe thấy tên Tao Văn Ún đã xin ban tổ chức... "đầu hàng" vì đã nhiều lần thua anh. 

Tại hội thi này, Tao Văn Ún còn tham gia thi tung còn và kéo co. Đặc biệt, anh vinh dự được Ban tổ chức chọn là người dẫn đầu đoàn rước đuốc truyền thống của hội thi, ngọn đuốc được lấy từ tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu. 

Còn vận động viên Tao Văn Sỏ đã tham gia thi đấu đẩy gậy ở cấp khu vực và toàn quốc nhưng cũng mới chỉ giành được huy chương Đồng. Phải đến lần thi đấu trên sân nhà anh mới đoạt huy chương Vàng. Anh cho biết có được kết quả này là do anh trai Tao Văn Ún đã truyền kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu, như cách thục gậy, chiến thuật tì đầu gối để ghìm, thấy đối thủ "nặng ký" thì phải đổi chiến thuật nhanh để đối phương bất ngờ, mất tập trung... 

Tao Văn Sỏ sử dụng tốt kỹ thuật thục gậy còn anh trai Tao Văn Ún thường sử dụng cách cẩu gậy trong thi đấu... Anh Sỏ bảo ở nhà, anh thường xuyên cùng trai tráng trong bản tập luyện rồi cùng nhau liên hoan. Anh Sỏ cũng mong tỉnh Lai Châu, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Lai Châu quan tâm hơn đến vận động viên đẩy gậy, nhất là có chính sách hỗ trợ kinh phí cho các vận động viên để tập luyện hằng ngày ở địa phương. 

Có thể bạn quan tâm