Hà Nội rực rỡ sắc màu ngày đại lễ

Hà Nội rực rỡ sắc màu ngày đại lễ

Tại con phố Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, một loạt bảng điện tử cỡ lớn được chiếu sáng bằng đèn LED, tạo ấn tượng lớn với người dân qua lại khu vực này. Với chủ đề "Dấu ấn lịch sử", những bảng đèn LED với hình ảnh các công trình mang dấu ấn qua từng thời kỳ của dân tộc đã thể hiện niềm tự hào về lịch sử hào hùng của thủ đô và đất nước. 

Khu vực quảng trường Ba Đình rực rỡ cờ, hoa chuẩn bị đón ngày đại lễ. Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN
Khu vực quảng trường Ba Đình rực rỡ cờ, hoa chuẩn bị đón ngày đại lễ. Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN

Bờ hồ Hoàn Kiếm đang được các công nhân công ty chiếu sáng, công ty cây xanh, công ty vệ sinh môi trường… thiết kế “bộ áo mới” với những sắc màu rực rỡ, trong đó chủ đạo là màu đỏ và màu vàng. Tuyến phố Đinh Tiên Hoàng gây ấn tượng mạnh với người dân là biểu tượng chim hòa bình, trung tâm ngôi sao vàng lớn trên nền dòng chữ “70 năm Cách mạng tháng Tám – Quốc khánh 2/9”. 

Trên đường Lý Thái Tổ, Hàng Bông, Hàng Trống, hình ảnh Khuê Văn Các được thiết kế cách điệu với những cánh sen, tạo hình ảnh thủ đô nhân văn cùng những giàn sao lung linh với ánh sáng trắng cũng đang được những công nhân lắp đặt để bừng sáng dịp 2/9 này. 

Tại các cửa ngõ của thủ đô như: Quốc lộ 5, quốc lộ 32, đường Pháp Vân, đường Võ Nguyên Giáp… hệ thống pano, cờ phướn, đèn hoa với nội dung chào mừng ngày đại lễ cũng đã hoàn tất việc lắp đặt. 

Biểu tượng chim hòa bình được trang trí trên phố Đinh Tiên Hoàn. Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN
Biểu tượng chim hòa bình được trang trí trên phố Đinh Tiên Hoàn.  Ảnh: Anh Tuấn- TTXVN

Để có được một Hà Nội đẹp lung linh, rực rỡ trong nắng tháng Tám, phải kể đến công sức của hàng trăm công nhân chiếu sáng, công nhân cây xanh, công nhân vệ sinh đã ngày đêm chỉnh trang, chăm sóc tỉ mỉ từng gốc cây, ngọn đèn, tuyến phố từ cả tháng nay. Hà Nội những ngày tháng Tám đang ngày một đẹp hơn với cờ sao rực rỡ, lung linh sắc màu ánh đèn, dáng hoa./. 

 

Có thể bạn quan tâm