Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông báo số 296/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa của các tổ chức, cá nhân biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Sáng 23/2, dự lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (27/1/1995 – 27/1/2025), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một biểu trưng của sự nỗ lực vượt bậc, đổi mới toàn diện và phát triển không ngừng của nền giáo dục đại học Việt Nam với nhiều thành tích xuất sắc, rất đáng tự hào.
Để tạo việc làm cho người lao động trong tỉnh trong năm 2025, UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và các địa phương tăng cường các hoạt động hỗ trợ đào tạo nghề, kết nối doanh nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm. Mục tiêu phấn đấu của tỉnh năm 2025 là: tạo việc làm mới cho khoảng 23.000 lao động và 900 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Những năm qua, tỉnh Lai Châu đã sử dụng nhiều nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất ngành giáo dục tại huyện Mường Tè tỉnh Lai Châu. Nhờ đó, diện mạo ngành giáo dục đã thay đổi rõ nét, từng bước đáp ứng tốt công tác dạy và học tại các điểm trường, trường học khu vực biên giới phía Bắc.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 93/QĐ-BGDĐT công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh - Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để sử dụng trong tuyển sinh, đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
Để thực hiện mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở.
Ngày 14/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế" (Nghị quyết 29), kết nối tới tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sáng 3/10, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ công bố Quỹ Khuyến học tỉnh.
Giáo dục - đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục - đào tạo là đầu tư cho phát triển. Thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội và phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự học trong toàn dân.
Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk phấn đấu vượt mọi khó khăn, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đây là nhấn mạnh của Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Đỗ Tường Hiệp tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, tổ chức ngày 22/8.
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu chậm nhất đến năm 2030 lọt vào nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về trình độ, chất lượng phát triển giáo dục, đào tạo.
Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tỉnh Khánh Hòa luôn quan tâm đặc biệt đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Toàn tỉnh có gần 5.000 học sinh dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường Phổ thông dân tộc nội trú và các trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn.
Xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Đắk Lắk đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ nhu cầu phát triển trong tình hình mới...
Xác định phát triển nguồn nhân lực là một trong ba khâu đột phá chiến lược, tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm tới công tác này, trọng tâm là nâng cao chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn; nhân lực đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.
Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo kết luận thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục, đào tạo trong giai đoạn từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2018. Nội dung đáng chú ý của kết luận này, cơ quan thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm liên quan công tác biên soạn, in ấn và tăng giá sách giáo khoa.
Ngày 23/12, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị phát triển giáo dục và đào tạo vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; triển khai Nghị Quyết 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an, ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
“Toàn ngành giáo dục tích cực triển khai thực hiện công cuộc cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, cán bộ quản lý, coi đây là nhiệm vụ then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”. Đây là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Sơn La đề ra tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), tổ chức ngày 18/11.
Sáng 07/10/2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học, ngành Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam, ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, ngành Kinh tế chính trị.
Nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực, thu hút cán bộ và sinh viên y tế về công tác lâu dài tại địa phương, Lào Cai đã ban hành nhiều chính sách thu hút, đãi ngộ, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực các giai đoạn 2016-2020 và 2021-2025. Theo Sở Y tế Lào Cai, trong 5 năm qua, địa phương đã có 1.413 cán bộ y tế, sinh viên được hưởng lợi từ các chính sách này.
Nhiều kỹ thuật mới được triển khai, nhiều ca bệnh khó không phải chuyển tuyến, dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn" theo Quyết định số 585/QĐ-BYT ngày 20/2/2013 của Bộ Y tế (Dự án 585) được đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong các chương trình đào tạo hiện nay, phù hợp với tình hình khám chữa bệnh tại các địa bàn vùng khó khăn của Lào Cai sau 8 năm thực hiện (2013-2021). Từ đây, chất lượng nguồn nhân lực y tế cơ sở của địa phương ngày càng khởi sắc, góp phần từng bước tạo nguồn nhân lực chất lượng cao bền vững ở các địa bàn vùng cao.
Chiều 21/4, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình hợp tác giữa hai cơ quan giai đoạn 2021-2025.
Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 - 2020, thực hiện năm 2021, góp phần giúp chất lượng giáo dục được ổn định và nâng lên rõ rệt, số học sinh yếu kém giảm, số khá giỏi tăng. Qua đó, các cấp quản lý giáo dục quan tâm hơn đối với việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh, để có điều kiện giáo dục đào tạo con em người dân tộc ngày một tốt hơn.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa biên soạn cuốn “Cẩm nang hướng dẫn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19".
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, là căn cứ để cơ sở đào tạo xây dựng, ban hành quy định chi tiết về tuyển sinh, tổ chức đào tạo trình độ tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ.
Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó chú trọng đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực có trình độ, chất lượng cao, đưa Tuyên Quang phát triển toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc, tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.