Cơ hội thưởng thức phần âm nhạc xuất sắc trong các bộ phim nổi tiếng

Cơ hội thưởng thức phần âm nhạc xuất sắc trong các bộ phim nổi tiếng

Thông tin từ Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) cho biết: Vào tối 16-17/7, nhà hát tổ chức đêm nhạc phim, đáp ứng sự mong mỏi khán giả muốn thưởng thức các tác phẩm nhạc phim trải dài theo dòng thời gian. Các nghệ sỹ Dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng và ban nhạc sẽ trình diễn 19 tiết mục dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng, Nghệ sỹ Ưu tú Trần Vương Thạch tại Nhà hát Thành phố.

Trong chương trình lần này, công chúng sẽ được thưởng thức phần âm nhạc trong các bộ phim đình đám như “Ruồi trâu” (The Gadfly);“Chiếc rương thánh tích” (Raiders of the lost ark); “Vua sư tử” (The lion king); “Harry Potter và hòn đá phù thủy (Harry Potter and the Sorcerer’s Stone); “Tử địa Skyfall” (Skyfall); “Võ sĩ giác đấu” (Gladiator); “Nhiệm vụ bất khả thi (Mission Impossible); “Ngày xửa ngày xưa ở nước Mỹ” (Once upon a time in America); “Vua sư tử” (The lion king), “Notting hill”; “Mộc Lan” (Mulan); “Aladdin”; “Thập diện mai phục” (House of flying daggers); “Robin Hood: Hoàng tử lục lâm” (Robin Hood: Prince of Thieves); “Ronin”…

Tham gia trình diễn sẽ là những gương mặt nghệ sỹ được nhiều khán giả Thành phố Hồ Chí Minh yêu mến như Phạm Khánh Ngọc, Phạm Duyên Huyền, Phạm Trang, Đào Mác, Trần Duy Linh, Phan Hồng Dịu, Tăng Thành Nam, Đoàn Huy An, Hoàng Ngọc Anh Quân… Nhiều tác phẩm biểu diễn trong chương trình này được do nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Duy Linh chuyển soạn.

Trong đó, giọng nữ cao (soprano) Phạm Duyên Huyền là thạc sỹ chuyên ngành biểu diễn thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của cố Giáo sư, Nghệ sỹ Nhân dân Trung Kiên. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Duyên Huyền đã được đánh giá là một giọng nữ cao đầy triển vọng. Năm 2006, cô tham gia vở nhạc kịch “Cây sáo thần” của nhà soạn nhạc Mozart khi tác phẩm này lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam. Duyên Huyền đã tham gia nhiều lớp đào tạo nâng cao với các nghệ sỹ quốc tế; đảm nhận vai nữ chính trong nhiều vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới. Trong đêm diễn lần này, cô sẽ thể hiện “Never enough” trong bộ phim “Bậc thầy của những ước mơ (The Greatest showman).

Nghệ sỹ opera Đào Mác sở hữu một giọng nam trung (baritone) dày, trầm ấm, đẹp và đầy nội lực. Anh tốt nghiệp xuất sắc Khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh cũng có một khoá tu nghiệp ở nhà hát Opera Musiktheater im Revier tại Gelsenkirchen của Đức vào năm 2017 sau thành công với vai “Papageno” trong vở opera “Die Zauberflöte” của nhà soạn nhạc Mozart. Anh đã biểu diễn trong rất nhiều chương trình lớn của đất nước và khu vực Đông Nam Á.

Trong “Đêm nhạc phim” lần này, Đào Mác sẽ trình diễn ca khúc “Tôi hỏi cây tần bì” từ bộ phim “Số phận trớ trêu” (The Irony of fate). Đây là phim của đạo diễn lão thành Eldar Riazanov, gần như đã trở thành kinh điển của người dân Nga mỗi dịp đón năm mới. Các bài hát trong bộ phim “Số phận trớ trêu” đều rất tình cảm, sâu lắng.

“Tôi hỏi cây tần bì” cũng là ca khúc được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích, do nhạc sỹ Mikael Tariverdiev phổ nhạc trên nền bài thơ cùng tên của nhà văn Vladimir Kirshon. Bộ phim truyền hình "Mátxcơva- mùa thay lá” của Việt Nam cũng sử dụng ca khúc "Tôi hỏi cây tần bì” là ca khúc chủ đề. Phim lấy bối cảnh tại nước Nga do đạo diễn Trọng Trinh thực hiện, có nhiều ý tứ tương đồng với bài thơ, nhạc phẩm "Tôi hỏi cây tần bì”…


Hà Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm