Trà Vinh tri ân những người có công với đất nước

 Trà Vinh tri ân những người có công với đất nước
Thân nhân các mẹ nhận bằng truy tặng. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Thân nhân các mẹ nhận bằng truy tặng. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, những đóng góp trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ, chính quyền quân và dân tỉnh Trà Vinh. Trong các đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Trà Vinh có gần 20.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, được công nhận là liệt sỹ; 10.000 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường, được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; 55.000 gia đình có công với cách mạng.

Thực hiện công tác "Đền ơn, đáp nghĩa", những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình có công với nước như xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà tình thương, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, giúp vốn, tạo việc làm... cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hàng chục nghìn người có công được tôn vinh, được hưởng các chính sách của Đảng, Nhà nước và được tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Huân chương, Huy chương  các loại, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...

Hiện nay, toàn tỉnh có 3.273 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng". Các bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng chua đáo.
 
Thanh Hòa

Có thể bạn quan tâm