Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Cần sớm có phương án sửa chữa nhiều cầu xuống cấp nghiêm trọng ở Quảng Ngãi

Cần sớm có phương án sửa chữa nhiều cầu xuống cấp nghiêm trọng ở Quảng Ngãi

Nhiều cây cầu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, cầu bắc qua kênh thủy lợi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ sập đổ, mất an toàn cho người tham gia lưu thông. Do đó, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, cơ quan chức năng cần nhanh chóng có phương án đầu tư xây dựng, sửa chữa.

Cầu phao xã Cẩm Vân cũ, hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng tới việc giao thương và sản xuất của người dân. Ảnh: Nguyễn Nam - TTXVN

Thanh Hóa xây dựng cầu bắc qua sông Mã phục vụ đi lại của người dân

Sau khi Thông tấn xã Việt Nam phản ánh, về việc cây cầu phao bắc qua sông Mã nối xã Cẩm Vân với 7 xã phía Nam của huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc giao thương, sản xuất của người dân, mới đây, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đơn vị đang triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Cẩm Vân, phấn đấu năm 2025 sẽ đưa cầu vào hoạt động, phục vụ đi lại người dân hai xã Cẩm Vân và xã Cẩm Tân.

Công trình cầu Sông Trường gồm 4 nhịp dầm bê tổng cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu 9m. Ảnh: bnews.vn

Những cây cầu nối bờ vui cho bà con miền núi Quảng Nam

Cầu Nước Oa và cầu Sông Trường (bắc qua sông Nước Oa và sông Trường) là hai cây cầu nằm trên Quốc lộ 40B, tuyến đường huyết mạch kết nối từ thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) lên các huyện: Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My và tỉnh Kon Tum.
Sóc Trăng khánh thành 3 cây cầu Kết nối yêu thương ở vùng đồng bào dân tộc Khmer

Sóc Trăng khánh thành 3 cây cầu Kết nối yêu thương ở vùng đồng bào dân tộc Khmer

Ngày 4/4, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 3 cây cầu kết nối giao thông tại xã Phú Tâm. Đây là 3 cây cầu nằm trong chương trình Kết nối yêu thương với sự tài trợ của Công ty Nhựa Tiền Phong, Công ty Nhựa Tín Kim, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các mạnh thường quân đóng góp xây dựng.
Ký ức cầu Hiền Lương

Ký ức cầu Hiền Lương

Cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải, thuộc thôn Hiền Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Trước đây, cầu được làm bằng gỗ, dành cho người đi bộ. Sau nhiều lần sửa chữa, nâng cấp, năm 1952, người Pháp cho xây lại cầu bằng bê tông cốt thép với chiều dài 178 m.
Nông dân nghèo làm cầu cho học sinh tới lớp

Nông dân nghèo làm cầu cho học sinh tới lớp

Bằng tấm lòng và trách nhiệm của mình, người nông dân nghèo Chu Văn Diu ở thôn Hoắc, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) đã làm một cây cầu qua suối giúp các cháu nhỏ và người dân trong thôn đi lại an toàn, dễ dàng hơn, nhất là trong mùa mưa lũ. Cây cầu được làm bằng gỗ dài 12 m và đường dẫn lên cầu bằng bê tông dài 30 mét.
Đầu tư khoảng 40 tỷ đồng nâng cấp 48 cầu trên tuyến Quốc lộ 1

Đầu tư khoảng 40 tỷ đồng nâng cấp 48 cầu trên tuyến Quốc lộ 1

Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Ban quản lý dự án 7 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành nâng cấp, sửa chữa toàn bộ 48 cầu trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa với tổng kinh phí khoảng 40 tỷ đồng, trích từ vốn dư sau khi thực hiện Dự án mở rộng Quốc lộ 1.
Nút giao cầu Thanh Trì-Quốc lộ 5 phải hoàn thành trước ngày 30/12

Nút giao cầu Thanh Trì-Quốc lộ 5 phải hoàn thành trước ngày 30/12

Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công điện yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long-chủ đầu tư dự án nút giao cầu Thanh Trì-Quốc lộ 5 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu khẩn trương triển khai thi công ngay các khối lượng còn lại, hoàn chỉnh toàn bộ dự án xong trước ngày 30/12, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn, thuận lợi trong khai thác.
Xây lại cầu 1.300 tấn trong 36 giờ

Xây lại cầu 1.300 tấn trong 36 giờ

Video về chiếc cầu trọng lượng 1.300 tấn được xây lại trong vòng chưa đầy 2 ngày đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ xây dựng (video dưới).