Cây cầu San Yuan này là điểm giao của 48 con đường quan trọng của Bắc Kinh, Trung Quốc và là điểm lưu thông của hơn 200.000 phương tiện đã được đưa vào hoạt động chưa đầy 48 giờ sau khi xây dựng.
Trước đó, do bị sử dụng với tần suất cao và quá tải nên cây cầu buộc phải được xây dựng lại vì vấn đề an toàn. Tuy nhiên vì giữ một vị trí trọng yếu nên thời gian xây dựng lại phải được giảm thiểu tối đa. 11 đề xuất đã được đệ trình trước khi phương án tối ưu nhất được lựa chọn.
Việc xây dựng được bắt đầu vào 11 giờ đêm ngày 13/11. Bước đầu tiên là dỡ bỏ các thanh xà dầm cũ, tuy nhiên các kỹ sư nhận ra sự xuống cấp còn nghiêm trọng hơn những gì họ dự trù vì vậy kế hoạch thực hiện trong 24 giờ đã bị kéo dài thành 36 giờ. Cây cầu sau đó được mở lại vào 6 giờ tối ngày 15/11.
Tháng 3 năm nay, một công ty tại Trung Quốc đã hoàn thành việc thi công tòa nhà 57 tầng tại Hồ Nam chỉ trong 19 ngày.
Trước đó, do bị sử dụng với tần suất cao và quá tải nên cây cầu buộc phải được xây dựng lại vì vấn đề an toàn. Tuy nhiên vì giữ một vị trí trọng yếu nên thời gian xây dựng lại phải được giảm thiểu tối đa. 11 đề xuất đã được đệ trình trước khi phương án tối ưu nhất được lựa chọn.
Việc xây dựng được bắt đầu vào 11 giờ đêm ngày 13/11. Bước đầu tiên là dỡ bỏ các thanh xà dầm cũ, tuy nhiên các kỹ sư nhận ra sự xuống cấp còn nghiêm trọng hơn những gì họ dự trù vì vậy kế hoạch thực hiện trong 24 giờ đã bị kéo dài thành 36 giờ. Cây cầu sau đó được mở lại vào 6 giờ tối ngày 15/11.
Tháng 3 năm nay, một công ty tại Trung Quốc đã hoàn thành việc thi công tòa nhà 57 tầng tại Hồ Nam chỉ trong 19 ngày.
Báo Tin Tức