Bế mạc Giải vô địch cung thủ xuất sắc toàn quốc năm 2016

Bế mạc Giải vô địch cung thủ xuất sắc toàn quốc năm 2016
Các cung thủ thi đấu cung 3 dây nam ở nội dung cá nhân. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Các cung thủ thi đấu cung 3 dây nam ở nội dung cá nhân. 
Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Giải đấu quy tụ 114 cung thủ xuất sắc đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, An Giang, Phú Thọ, Hải Dương, Trà Vinh, Đắk Lắk, Cần Thơ, Kiên Giang và Đồng Tháp. Các cung thủ thi đấu thể loại cung 1 dây (Recurve) và cung 3 dây (Compound) ở nhiều cự ly, để tranh 36 bộ huy chương với các nội dung: toàn năng, cá nhân, đôi nam, đôi nữ, đồng đội.

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn được trao cho đoàn Hà Nội với 14 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng. Vị trí thứ Hai toàn đoàn thuộc về đoàn Vĩnh Long với 9 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng. Đoàn chủ nhà Trà Vinh giành vị trí thứ Ba toàn đoàn với 4 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Đồng.

Ông Bùi Trường Giang, Trưởng Bộ môn bắn cung, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, mặc dù thời tiết những ngày diễn ra giải đấu không thuận lợi, mưa liên tục nhưng các vận động viên đã thi đấu khá tốt, có sự tiến bộ vượt bậc so với mùa giải trước. Đặc biệt, đoàn Hà Nội đã có 2 vận động viên thi đấu cung 1 dây ở nội dung cá nhân phá kỷ lục quốc gia, là Lê Thị Thu Hiền (nữ) và Hoàng Văn Lộc (nam). Những cung thủ xuất sắc nhất sẽ được đưa vào đội tuyển quốc gia để bồi dưỡng, đào tạo thi đấu các giải ở đấu trường quốc tế./.

Có thể bạn quan tâm