Bàn giải pháp kích cầu du lịch Lai Châu

Bàn giải pháp kích cầu du lịch Lai Châu

Ngày 22/6, tại thành phố Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả khảo sát sản phẩm du lịch của tỉnh, với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, cán bộ và doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Bàn giải pháp kích cầu du lịch Lai Châu ảnh 1Ký kết giữa câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội và Hiệp hội Du lịch tỉnh Lai Châu. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Sau khi đi tham quan, khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu, các đại biểu dự hội thảo đã đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của các điểm du lịch, sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu, đồng thời đưa ra những thực trạng và các giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tuấn Linh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch phiêu lưu cùng Mr Linh, cho rằng Lai Châu cần tìm một sản phẩm cốt lõi để tạo điểm nhấn nhằm thu hút khách du lịch. Qua 2 ngày đi thực tế, ông thấy các điểm du lịch còn thiếu nhiều biển chỉ dẫn để khách du lịch lẻ dễ dàng tìm đến. Chợ đêm San Thàng (thành phố Lai Châu) vào tối thứ Bảy cần được duy trì và huy động đông đảo người dân địa phương tham gia để tạo sự lan tỏa đến với khách du lịch trên cả nước. Cùng với đó, tỉnh cần xây dựng thêm những sản phẩm du lịch như thêu dệt vải, nghề chạm bạc của người Mông để tạo thành sản phẩm thu hút khách du lịch… Giám đốc Công ty Du lịch phiêu lưu cùng Mr Linh cho biết, từ năm 2021 - 2022, mỗi năm công ty sẽ đưa 2.000 khách đến Lai Châu.

Ông Phùng Xuân Khánh, đại diện Công ty Du lịch Thiên Phong, nêu rõ: Lai Châu có tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên tỉnh chưa phát huy được lợi thế sẵn có và kênh quảng cáo chưa được quan tâm. Qua khảo sát, ông Khánh đánh giá, cung đường đèo Ô Quý Hồ là nơi khách du lịch thích trải nghiệm, mạo hiểm, vì vậy Lai Châu nên tận dụng đưa cung đường này trở thành sản phẩm du lịch có giá trị.

Bàn giải pháp kích cầu du lịch Lai Châu ảnh 2
 Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lai Châu được trưng bày tại hội thảo. Ảnh: Việt Hoàng - TTXVN

Tỉnh Lai Châu cần đầu tư thêm khu trải nghiệm ban đêm để khách du lịch có thể lưu trú lâu dài tại bản Sì Thâu Chải (xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường), gắn các công việc hàng ngày, nghề truyền thống làm sản phẩm du lịch. Tỉnh cũng cần tìm ra sản phẩm đặc trưng riêng và xây dựng lại cổng chào để khách du lịch đến bản Thẳm (xã Bản Hon, huyện Tam Đường) để chụp ảnh và chính họ sẽ là người quảng bá cho địa phương. Tỉnh cần gắn biển cảnh báo ở các khu suối, đèo dốc để khách du lịch chủ động đảm bảo an toàn cho bản thân tại các điểm du lịch mạo hiểm.

Bà Nghiêm Thúy Hà, đại diện Công ty TNHH Du lịch và Thương mại AADASIA Group, nhấn mạnh: Lai Châu có nhiều sản phẩm du lịch, nhưng hạ tầng giao thông chưa được đầu tư và khâu marketing cũng chưa thực hiện bài bản. Du lịch Lai Châu cần có sự kết nối với các địa điểm du lịch của các tỉnh khác như Sa Pa (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái)… để khách đi theo tour; đồng thời sàng lọc những hoạt động văn hóa, văn nghệ để tạo thành sản phẩm riêng thu hút khách du lịch. Trong lĩnh vực ẩm thực, tỉnh cần mời một số đầu bếp nổi tiếng để giới thiệu các món ăn mang đậm văn hóa dân tộc, quảng bá ẩm thực đến du khách.

Ông Nguyễn Văn Tài, đại diện Công ty Du lịch VietSense Travel đưa ra một số giải pháp như: tỉnh chọn sản phẩm có tính chất cạnh tranh, không nên phát triển những sản phẩm mà các tỉnh khác đã triển khai lâu; chỉ tập trung phát triển du lịch theo hai loại hình là phát triển du lịch gắn với bản sắc văn hóa dân tộc và phát triển du lịch có tính thời vụ như mùa nước đổ, mùa lúa chín.

Bên cạnh đó, tỉnh cần thay đổi hình thức tuyên truyền, quảng bá du lịch như tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để quảng bá; thay đổi tư duy tiếp cận khách hàng chứ không phải để khách hàng tự tìm đến Lai Châu…

Tại hội thảo, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết: Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường liên kết du lịch với Lai Châu, tiếp tục đưa các đoàn khảo sát, các đơn vị kinh doanh du lịch và khách du lịch đến với Lai Châu. Đặc biệt, sở tập trung xây dựng các sản phẩm liên kết, quảng bá, tuyên truyền hai chiều Hà Nội - Lai Châu; tăng cường công tác quản lý để các doanh nghiệp thuận lợi hợp tác cùng phát triển, nhằm đưa các sản phẩm du lịch tốt nhất đến du khách…

Đại diện lãnh đạo, các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu cảm ơn các ý kiến đánh giá, gợi mở những giải pháp của đoàn khảo sát; mong muốn có sự kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải cho rằng với những khó khăn và ý kiến đóng góp của các đơn vị, Lai Châu tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, khắc phục các hạn chế về giao thông. Đồng thời, Lai Châu tiếp tục khôi phục các làng nghề có thế mạnh của các dân tộc, các sản phẩm lễ hội, cảnh quan thế mạnh theo mùa như: mùa lúa chín, mùa nước đổ, các lễ hội đặc sắc của các dân tộc… Lai Châu cũng cam kết tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và khách du lịch đến với Lai Châu.

Trước đó, trong hai ngày (20 - 21/6), đoàn khảo sát đã đi tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lai Châu gồm: bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, bản Thẳm, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ) và bản Vàng Pheo (xã Mường So, huyện Phong Thổ); khu du lịch sinh thái đèo Hoàng Liên, khu du lịch Cầu kính rồng mây; thác Tác Tình và thăm chợ phiên, chợ đêm San Thàng.

Đinh Thùy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.