Ngày Sách Việt Nam 21/4:

Ngày hội đọc sách ở Sơn La: “Sách - Hành trang tri thức”

Ngày hội đọc sách ở Sơn La: “Sách - Hành trang tri thức”
Các đội thi xếp sách nghệ thuật theo chủ đề. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
 Các đội thi xếp sách nghệ thuật theo chủ đề. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Thầy Đoàn Đức Lân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc cho biết: Ngày hội đọc sách là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Qua đây, nhà trường phát động phong trào đọc sách với chủ đề “Sách - Hành trang tri thức” nhằm tôn vinh giá trị, ý nghĩa của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng cán bộ, giáo viên và các sinh viên.
Các đội thi thuyết minh, triển lãm, xếp sách nghệ thuật... Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Các đội thi thuyết minh, triển lãm, xếp sách nghệ thuật... Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Bên cạnh đó cũng diễn ra nhiều hoạt động như: Giao lưu, chia sẻ phương pháp đọc với các tác giả là nhà giáo; triển lãm sách, báo theo chủ đề; đọc và mượn sách tại xe thư viện lưu động; thi xếp sách nghệ thuật...

Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Chủ tịch Hồ Chí Minh''. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Chủ tịch Hồ Chí Minh''.
Ảnh: Diệp Anh - TTXVN

Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Con tàu tri thức''. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Con tàu tri thức''.
Ảnh: Diệp Anh - TTXVN

Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Chủ quyền biển, đảo''. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Tác phẩm thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề ''Chủ quyền biển, đảo''.
Ảnh: Diệp Anh - TTXVN

Em Giàng Thị Xuân Mai, sinh viên khoa Giáo dục tiểu học cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham dự Ngày hội đọc sách. Ngày hội có ý nghĩa rất lớn, giúp sinh viên nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đọc sách trong cuộc sống và học tập. Trong kỷ nguyên số như hiện nay, sách giúp định hướng cho sinh viên về đạo đức, lối sống văn hóa, hình thành tri thức cho mỗi người.

Ngày hội không chỉ thu hút sinh viên Việt Nam mà còn có rất đông các lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Tây Bắc tham gia. Em Ladtika Somsack (Lắt Ly Ca Sôm Sắc) chia sẻ niềm vui khi được tham gia Ngày hội đọc sách, được giao lưu cùng thầy cô và các bạn về kinh nghiệm, phương pháp đọc trong học tập. Với lưu học sinh Lào, đây cũng là dịp để kết nối với các sinh viên Việt Nam có chung niềm đam mê và yêu thích đọc sách. Em mong muốn nhà trường thường xuyên tổ chức Ngày hội đọc sách, vừa khuyến khích việc đọc sách vừa góp phần xây dựng xã hội học tập bền vững.
Diệp Anh 

Có thể bạn quan tâm