Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều độ giao thông đô thị Hà Nội cho biết, trên tuyến Nguyễn Trãi – Trần Phú, hiện có 9 tuyến xe buýt hoạt động. Trung tâm sẽ thực hiện điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6 - 8 giờ; chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30). Đối với 5 tuyến xe buýt (02; 21; 27; 22; 39) chạy qua khu vực này từ ngày 14/11/2015; trong đó, đối với tuyến 02,22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt còn tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt. Như vậy, phương án điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (trên tổng số 48/lượt xe/giờ/hướng) trên trục quốc lộ 6 (giảm 25%).
Ảnh minh họa- TTXVN |
Trên tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy có 12 tuyến xe buýt hoạt động, Trung tâm thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05, 16A, 16B, 27,34,35,49 tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ đường Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình... Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết... Tuyến 35 điều chỉnh tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc... Tuyến 05 tránh đoạn tuyến cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch. Như vậy, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng (trên tổng số 52 lượt xe/giờ/hướng) trong giờ cao điểm (giảm 46%).
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, lý do điều chỉnh tần suất và lộ trình vận hành trên hai trục đường này là do lưu lượng phương tiện giao thông tại đây rất cao lại có rào chắn công trình đang thi công rất dễ gây nên tình trạng ùn tắc. Việc điều chỉnh ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân ở khu vực rào chắn công trình nhưng sẽ giảm được tình trạng ùn tắc giao thông. Việc điều chỉnh sẽ được duy trì trong thời gian rào chắn công trình giao thông thi công khu vực này chưa được dỡ bỏ./.