Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn, với tinh thần thực hiện nghiêm phương châm “4 đúng, 3 không”, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh...
Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của tất cả thí sinh trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều trường đại học đã bổ sung phương thức xét tuyển, dành thêm chỉ tiêu cho thí sinh diện xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giao Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.
Chiều 14/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Hà Giang về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, năm học 2020-2021.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2020. Trong đó, thí sinh cần lưu ý một số mốc thời gian quan trọng trong công tác thi và tuyển sinh năm nay.
Thời gian qua, rất nhiều chuyên gia, đại diện địa phương để xuất nên “làm nhẹ” kỳ thi tốt nghiệp THPT, chuyển thành kỳ thi cấp địa phương và chỉ đơn giản như kiểm tra cuối năm học. Cách làm này có thể giúp giảm áp lực cho cả thầy và trò để tập trung vào kỳ thi ĐH, CĐ. Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý kiến trăn trở, lo ngại nếu như vậy sẽ dẫn đến học sinh học lệch, học tủ; đồng thời sẽ không đảm bảo chất lượng đầu ra của học sinh THPT.