Sơ chế, bảo quản rau cung cấp cho thị trường tại Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức.

Hà Nội sản xuất rau an toàn gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP

Thời gian qua, việc phát triển sản xuất rau an toàn gắn với xây dựng sản phẩm OCOP Hà Nội (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đã góp phần nâng cao chất lượng, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các chủ thể, đơn vị, hộ sản xuất, qua đó giúp cải thiện thu nhập và đời sống của bà con nông dân…
Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã Văn Đức, huyện Gia Lâm (Hà Nội) có hơn 1.000 hộ nông dân tham gia, chuyên sản xuất các loại rau, củ, quả theo tiêu chuẩn VietGAP, mỗi ngày cung cấp cho hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, chợ đ

Hiệu quả mô hình trồng rau an toàn của một hợp tác xã ven đô

Trong khi nhiều vùng sản xuất rau an toàn của thành phố Hà Nội đang gặp khó khăn về đầu ra thì tại vùng rau an toàn (RAT) Văn Đức (xã Văn Đức, huyện Gia Lâm), các sản phẩm RAT luôn được tiêu thụ hết ngay tại ruộng. Có được thành công trên là bởi Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp xã Văn Đức đã quy hoạch và triển khai sản xuất nông nghiệp bài bản theo mô hình kiểm soát, quản lý theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ.
Trên 600 tỷ đồng cho phát triển vùng sản xuất rau an toàn ở Quảng Ngãi

Trên 600 tỷ đồng cho phát triển vùng sản xuất rau an toàn ở Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Thế Vĩnh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 dự án thuộc lĩnh vực trồng trọt nông sản an toàn, công nghệ cao được tỉnh cho phép đầu tư. Hầu hết các dự án này đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục xây dựng, sản xuất thử nghiệm.
Hà Nội nâng cao chất lượng rau an toàn

Hà Nội nâng cao chất lượng rau an toàn

Phát triển vùng sản xuất rau an toàn và bền vững, đưa sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng là những mục tiêu quan trọng của Ngành nông nghiệp Hà Nội. Hà Nội sẽ tăng cường kiểm soát xuất xứ, nguồn gốc, chất lượng nông sản, đồng thời tạo mối quan hệ hài hòa lợi ích hai chiều giữa sản xuất và tiêu dùng…