Quảng Ninh sẵn sàng mở cửa du lịch hoàn toàn từ giữa tháng 3

Các hành khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN phát
Các hành khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN phát

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho hay: Tỉnh sẵn sàng tâm thế mở cửa đón khách du lịch cả trong và nước ngoài. Dự kiến, vào trung tuần tháng 3, tỉnh sẽ tổ chức phát động Chương trình du lịch "Quảng Ninh an toàn - trải nghiệm trọn vẹn".

Quảng Ninh sẵn sàng mở cửa du lịch hoàn toàn từ giữa tháng 3 ảnh 1Ngày 3/2/2022, tại cảng hành khách quốc tế Hạ Long, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón đoàn khách du lịch xông đất đầu năm mới. Trong ảnh: Các hành khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN phát

Tiếp theo đó, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình Roadshow (biểu diễn lưu động) quảng bá xúc tiến tại các tỉnh, thành phố phía Nam và sau đó là tại các tỉnh, thành phố khác có các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân, người lao động để quảng bá, giới thiệu về Quảng Ninh…

Dự kiến trong quý II/2022, Quảng Ninh sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa nghệ thuật để quảng bá mạnh mẽ cho các chương trình "Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh", hưởng ứng các hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games tại Việt Nam và Quảng Ninh.

Tới đây, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch, các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, tổ chức ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động quảng bá về một Quảng Ninh với những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn được đầu tư trong thời gian qua. Tỉnh phối hợp chặt chẽ với các diễn đàn, tổ chức quốc tế mà du lịch Quảng Ninh có tham gia là thành viên như: Diễn đàn du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF), Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất Thế giới, Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race… để đẩy mạnh các hoạt động quảng bá. Cùng với đó, khi điều kiện cho phép, Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình Roadshow tại một số thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… để liên kết, phát triển thị trường.

Theo Giám đốc Sở Du lịch, Quảng Ninh đã nghiên cứu, hình thành các chương trình, sản phẩm du lịch an toàn và khuyến khích các công ty lữ hành, khách du lịch đi theo chương trình du lịch an toàn; triển khai việc khai thác, quản lý, trao đổi khách du lịch giữa các địa phương trong tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Việc trao đổi khách được thực hiện trên nguyên tắc vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Đồng thời, tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện đánh giá, dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, đơn vị có liên quan đến hoạt động du lịch.

Về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, ngay từ cuối tháng 2, ngành Du lịch đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long; trong đó tập trung kiểm soát việc thực hiện hướng dẫn tạm thời đánh giá an toàn phòng, chống dịch đối với cơ sở kinh doanh du lịch, duy trì các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch đã đăng ký. Ngành giám sát, đôn đốc việc tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; thực hiện đăng ký, tự đánh giá an toàn COVID-19 trên trang http://safe.tourism.com.vn; thiết lập và sử dụng mã QR để quản lý, kiểm soát thông tin khách du lịch; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động theo quy định và các nội dung khác có liên quan…

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho hay: Việc kiểm tra, giám sát mức độ an toàn của các cơ sở lưu trú du lịch nói trên sẽ được duy trì thường xuyên. Quảng Ninh đã phân quyền, giao cho chính quyền địa phương có trách nhiệm chính trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch trên địa bàn.

Sau 2 năm liên tiếp chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh đặt ra mục tiêu khá cao với lượng khách từ 9,5 đến 10 triệu, doanh thu 19 ngàn tỷ đồng trở lên, đều gia tăng hơn hai lần năm vừa qua.

Dự kiến trong năm 2022, Quảng Ninh sẽ tổ chức khoảng 70 sự kiện, chương trình, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại… để thu hút khách du lịch. Ngoài ra, năm nay địa phương đăng cai tổ chức 7 môn thể thao trong kỳ SEA Games 31, đây là cơ hội thu hút khách du lịch.

Mục tiêu của Quảng Ninh năm 2022 là khôi phục các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn dịch COVID-19. Quan điểm phát triển ưu tiên hàng đầu của tỉnh là bảo đảm các điều kiện an toàn điểm đến cho khách du lịch. Theo đó, Quảng Ninh sẽ tập trung nghiên cứu, hình thành các chương trình sản phẩm du lịch an toàn; khuyến khích các công ty lữ hành và khách du lịch đi theo chương trình du lịch an toàn.

Văn Đức

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm