Quảng Ninh đón hơn 140 ngàn khách trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch

Quảng Ninh đón hơn 140 ngàn khách trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2021, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 140 ngàn lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chính quyền địa phương, các điểm du lịch chú trọng thực hiện nghiêm túc.

Quảng Ninh đón hơn 140 ngàn khách trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch ảnh 1Tiết mục biểu diễn đường phố trong lễ hội Carnaval mùa Đông tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN

Riêng Vịnh Hạ Long trong ngày 1 và 2/1 đón gần 5 ngàn lượt khách, trong đó lượng khách lưu trú trên vịnh là hơn 1.360 lượt khách; khách tham quan Khu Di tích danh thắng Yên Tử đạt hơn 5.200 khách; Bảo tàng Quảng Ninh đạt gần 5.600 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác. Tổng khách lưu trú trên địa bàn là 110.000 lượt khách.

Thực hiện gói kích cầu du lịch 500 tỷ đồng năm 2021, Quảng Ninh miễn phí tham quan vào các điểm du lịch Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong ngày 1/1 và giảm 50% vé phí vào các ngày thường khác trong năm.

Những ngày đầu năm mới, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để phục vụ khách du lịch. Điển hình là lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long” tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu được đầu tư công phu, thu hút khoảng 3 ngàn lượt du khách và người dân tham gia; hoạt động của Phố Ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long) và tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp ở thành phố Hạ Long.

Nhận định năm 2021, tình hình dịch COVID-19 vẫn tác động xấu tới nền kinh tế của cả nước, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tổng lượng khách du lịch đến ước đạt 10 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 20.000 tỷ đồng. Ngoài gói kích cầu du lịch trị giá 500 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực làm đa dạng các sản phẩm du lịch; xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin tuyên truyền để thu hút du khách, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Văn Đức

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm