Thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12 tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN |
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.
Cụ thể, các đơn vị cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão.
Đồng thời thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh chịu thiệt hại do bão phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai việc hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho người dân, đồng thời báo cáo định kỳ hàng tháng kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành trên địa bàn về Ngân hàng Nhà nước.
Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 12, cán bộ, viên chức ngành ngân hàng đã ủng hộ 6 tỷ đồng giúp các gia đình khắc phục thiệt hại do bão. Qua đó, kịp thời động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Thu Anh