Khánh Hòa xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch cho 10 năm tới

Khánh Hòa xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch cho 10 năm tới

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa giao nhiệm vụ cho Sở Du lịch tỉnh chủ trì, tìm kiếm, đề xuất các định hướng xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng cao, phù hợp với tình hình mới hậu COVID-19, đáp ứng các xu hướng thay đổi của thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế trong giai đoạn 2021 - 2030.

Mục tiêu của nhiệm vụ này là đến năm 2025, Khánh Hòa hình thành được các dòng sản phẩm du lịch mang tính hệ thống, từng bước định vị hình ảnh các dòng sản phẩm du lịch Khánh Hòa, trong đó các sản phẩm du lịch biển, đảo là trọng tâm. Tiếp đó, đến năm 2030, các khu vực có tiềm năng phát triển thành khu du lịch của Khánh Hòa hoàn thành xây dựng và đầu tư cho các khu vực tiềm năng phát triển thành các khu du lịch quốc gia; sản phẩm du lịch của Khánh Hòa được ghi nhận trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với tổng kinh phí thực hiện đề án 480 triệu đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa, Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ thu thập thông tin, tài liệu; khảo sát thực địa tại các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, qua đó chọn lọc, xây dựng các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, hoặc có lợi thế thu hút nhiều du khách.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Du lịch hoàn thiện đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm”. Mục tiêu của đề án này là xây dựng Khánh Hòa trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Với các lợi thế sẵn có của du lịch, Khánh Hòa phát huy thương hiệu du lịch điểm đến, thương hiệu sản phẩm du lịch và các địa danh nổi tiếng của du lịch, tiến tới khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ du lịch khu vực, cả nước và trên thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Theo đánh giá mới đây của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, ngành Du lịch đã và đang phát triển theo đúng định hướng là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong giai đoạn 2016 - 2020, địa phương đã đón trên 26 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế đạt hơn 11 triệu lượt; doanh thu du lịch tăng bình quân 5%/năm. Toàn tỉnh hiện có trên 1.110 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số hơn 50.000 phòng, trong đó có 125 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao.

Tiên Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm