Với những thành tích nổi bật trong công tác và hoạt động Đoàn, Hội, giảng viên Tô Lan Anh (dân tộc Tày, sinh năm 1990), Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tuyên dương là một trong 99 "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương lần thứ IV năm 2024.
Nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, giảng viên bậc đại học, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 18/1/2019 phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 – 2030 (gọi tắt là Đề án 89). Đây là một đề án được đánh giá tích cực, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của các trường đại học ở Việt Nam. Dự kiến, nhóm người học đầu tiên được cấp học bổng theo Đề án sẽ bắt đầu từ năm 2022.
Tận dụng tro trấu (phế thải nông nghiệp), tro bay (phế thải từ các nhà máy nhiệt điện) và đá mạt hay bột đá (phế thải từ hoạt động khai thác sản xuất đá), Tiến sĩ, Giảng viên Trường Đại học Hồng Đức Ngô Sĩ Huy cùng nhóm sinh viên Khoa Kỹ thuật Công Nghệ, Trường Đại học Hồng Đức đã nghiên cứu sản xuất ra những viên gạch không nung có độ bền cao, thân thiện với môi trường. Những viên gạch này có giá thành vừa phải và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định hiện hành.
Nhằm chuẩn hóa mô hình phòng khám bác sỹ gia đình tại Việt Nam theo tiêu chuẩn châu Âu, ngày 7/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tiến hành ký kết chương trình hợp tác đào tạo, huấn luyện chuyên môn cho các giảng viên, bác sỹ, điều dưỡng của Bộ môn Y học gia đình với Trường Đại học Liège, Vương quốc Bỉ.
“Đào tạo nghề phải có sự thay đổi căn bản và thực chất, tránh tình trạng chỉ thay đổi ở một vài địa phương, một vài khía cạnh” - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh tại Hội nghị đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16/1.
Trong những năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học được các trường đẩy mạnh với nhiều chuyên ngành. Phương pháp giảng dạy truyền thống - lấy giảng viên làm trung tâm - đã không còn phù hợp với thực tiễn ở các trường đại học tiên tiến.