Vùng cao Sông Hinh không còn khát nước sạch

Vùng cao Sông Hinh không còn khát nước sạch

Có đường ống dẫn nước về tới tận ngõ, mùa khô năm nay đồng bào vùng cao sông Hinh không còn lo thiếu nước sinh hoạt như mọi năm. 

Mí Van, ở thôn 2 A, xã Sông Hinh, cho biết: Mấy năm trước, cứ vào tháng này đồng bào nơi đây phải lội bộ hàng tiếng lên núi lấy nước về. Giờ có nguồn nước này, bà con vừa tiết kiệm được thời gian, vừa đảm bảo được sức khỏe:- Có nước thấy thỏai mái, thiệt sướng. Tắm rửa, giặt giũ, nấu ăn, nấu uống cũng thỏai mái. Hồi trước đi xách nước ngày 2, 3 lần dưới suối ấy…

Vùng cao Sông Hinh không còn khát nước sạch ảnh 1

 Chương trình nước sạch nông thôn phát huy hiệu quả. Ảnh: Báo Phú Yên

Trạm cấp nước sạch xã Sông Hinh đưa vào hoạt động từ tháng 2 năm nay, với mức đầu tư 14 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện. Trạm có công suất 5.000m3/ngày, cung cấp nước cho 6 thôn với 430 hộ dân. Đơn vị thi công đang tiếp tục đấu nối đường ống dẫn nước, lắp đồng hồ để cung cấp nước sạch cho 170 hộ dân của 2 thôn Bình Sơn và Yên Sơn, với mục tiêu 100% hộ dân trong xã được sử dụng nước sạch trong tháng 7 này. 

Tuy nhiên, để Trạm cấp nước sạch xã Sông Hinh hoạt động tốt, thì phải tăng cường tuyên truyền, vận động bà con sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Sông Hinh, cho biết:

- Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với phòng Dân tộc và các cơ quan chuyên môn của huyện, để tuyên truyền dân sử dụng nước cho hợp vệ sinh; củng cố lại đội ngũ cán bộ làm công tác vận hành, khắc phục sự cố về nước.

Bài toán cấp nước sạch cho đồng bào vùng cao xã Sông Hinh đã được giải quyết, góp phần  thay đổi tập quán lạc hậu bấy lâu của người dân, hạn chế được bệnh tật, cải thiện môi trường sống.

Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm