Đà Nẵng tập huấn về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch

Đà Nẵng tập huấn về ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch
Vịnh Lăng Cô nằm dưới chân đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN
Vịnh Lăng Cô nằm dưới chân đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến rộng rãi Bộ quy tắc ứng xử văn hóa văn minh đô thị trong hoạt động du lịch để định hướng, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, hình thành thói quen, thái độ, cách ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, người dân và cộng đồng địa phương tại khu, điểm du lịch, góp phần tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng của dịch vụ du lịch đỉnh đèo Hải Vân… 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu khái quát về Bộ quy tắc ứng xử văn hóa văn minh đô thị trong hoạt động du lịch như: Những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch. Đối tượng áp dụng là khách du lịch, người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch tại Việt Nam; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tại những điểm du lịch. 

Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quy hoạch Phát triển Tài nguyên Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Đỉnh đèo Hải Vân là ranh giới thiên nhiên giữa hai vùng đất Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, cửa ải Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” nên nơi đây thu hút rất nhiều du khách tham quan, thưởng ngoạn... Tuy nhiên, thời gian qua, tại khu vực này xuất hiện tình trạng chèo kéo du khách, tạo ấn tượng xấu về hình ảnh du lịch Đà Nẵng. Do đó, đơn vị đã tổ chức lớp tập huấn này nhằm chấn chỉnh tình trạng trên. Đây cũng là một trong những hoạt động tạo môi trường du lịch lành mạnh, mang đậm dấu ấn của thành phố Đà Nẵng trong chuỗi hoạt động phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.   
Văn Sơn
TTXVN

Có thể bạn quan tâm