Theo ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, khách du lịch đến Cà Mau trong ngày 3/9 (tính đến 11 giờ trưa) đạt gần 17.000 lượt, tăng gấp đôi so với ngày trước đó. Đây là một trong những dấu hiệu chuyển biến tích cực và khẳng định sự chuyển mình của ngành Du lịch Cà Mau sau đại dịch COVID-19.
Lũy kế từ ngày 1 đến ngày 3/9, tỉnh Cà Mau đã đón gần 30.200 lượt du khách đến tham quan danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử và trải nghiệm các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn, mới lạ, độc đáo mang đậm nét đẹp văn hóa, ẩm thực, tình người vùng đất phương Nam.
Kỳ nghỉ lễ dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, với tình hình thời tiết thuận lợi, điều kiện giao thông được cải thiện, thông suốt, an toàn nên lượng du khách ngoài tỉnh đến Cà Mau tăng cao. Các khu, điểm du lịch thu hút đông du khách, đó là: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, Khu du lịch Hòn Đá Bạc, Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm, Khu du lịch sinh thái Thư Duy, các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Khu du lịch Khai Long, Điểm du lịch sinh thái Hoa Rừng, Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt và các điểm di tích trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (phường 1, thành phố Cà Mau) cũng thu hút đông du khách từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đến tham quan, thành kính dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ.
Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, các cơ sở dịch vụ du lịch đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động phương án dự phòng khi lượng khách tăng cao, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Cùng với việc triển khai thực hiện tốt các quy định thích ứng an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn cho khách đến tham quan - giải trí, giá cả dịch vụ bình ổn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch. Hầu hết, những người làm du lịch ở Cà Mau thể hiện sự nhiệt tình, hiếu khách, tận tình hướng dẫn, phục vụ du khách với phương châm ‘‘vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi’’, ‘‘khách hàng là thượng đế’’...
Với cách làm du lịch sáng tạo, thân thiện, mến khách của người dân Cà Mau không chỉ góp phần nâng cao vị thế, uy tín của du lịch Cà Mau mà còn tạo được sự hài lòng và niềm tin của du khách.
Dự báo lượng khách du lịch đến Cà Mau sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.
Kim Há