Du lịch Cần Thơ tung nhiều sản phẩm mới cho mùa cao điểm hè

Dịp du lịch hè (tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm mang lại 60-70% tổng doanh thu cả năm cho các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này tại Cần Thơ. Do đó, các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, triển khai đa dạng các phương án thu hút khách.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349446.jpg
Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền được đông đảo du khách lựa chọn dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Kích cầu du lịch theo chiều sâu

Du lịch theo chiều sâu được tạm hiểu là những tour du lịch “chậm”. Du khách được trải nghiệm văn hóa bản địa thông qua các hoạt động tương tác với người dân địa phương, thưởng thức những bữa ăn bản xứ…

Tại Cần Thơ, nhiều điểm đến du lịch đang định hướng phát triển nhằm thu hút tệp du khách này. Để tối đa hóa thế mạnh bản địa, các điểm đến thiết kế những cảnh quan, phòng nghỉ… dựa trên những sản vật, chất liệu đậm nét địa phương như: mô hình phòng nghỉ ghe làm bằng chất liệu gỗ cây dâu Hạ Châu bản địa, tre nứa, lợp mái lá dừa nước, neo đậu trên con rạch thơ mộng uốn lượn dọc theo vườn cây trái xanh mát...

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349448.jpg
Với đặc điểm du lịch sinh thái, miệt vườn cây cối mát mẻ, Làng du lịch Mỹ Khánh, huyện Phong Điền được đông đảo du khách lựa chọn dịp nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Bà Huỳnh Thị Bích Tuyền, Giám đốc Resort Mekong Silt Ecolodge cho biết, doanh nghiệp hướng tới đối tượng khách nước ngoài đến du lịch nghỉ dưỡng tại Cần Thơ. Họ là nhóm khách sẵn sàng chi tiêu cao để được trải nghiệm du lịch theo chiều sâu, nghĩa là hòa mình vào văn hóa bản địa đặc sắc.

Nhiều điểm du lịch theo chiều sâu tại Cần Thơ đang triển khai hiệu quả mô hình kết hợp giữa các tổ chức quốc tế với các hộ dân bản địa để lồng ghép nâng cao nhận thức về du lịch xanh, gia tăng sự tham gia của cộng đồng bản địa trong phát triển du lịch, sinh kế thân thiện môi trường. Đơn cử như mô hình tập huấn cho người dân về đan đát, đan mây tre nứa; phân loại rác thải, biến rác thành sản phẩm tái chế với sự hỗ trợ và tài trợ của đại sứ quán các nước và các tổ chức phi chính phủ; các sản phẩm được dùng làm quà lưu niệm cho du khách. Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm cùng làm các sản phẩm này với người dân, thậm chí tham gia cùng dự đám cưới địa phương nếu trùng với lịch nghỉ của du khách tại đây.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349443.jpg
Du khách tìm hiểu về các loại sợi hủ tiếu miền Tây. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Dịp hè này, các điểm du lịch tại Cần Thơ đã tung ra gói kích cầu nhắm tới du khách là sinh viên quốc tế, kết hợp vừa đi học vừa nghiên cứu văn hóa bản địa Việt Nam. Các sản phẩm nông nghiệp xanh bền vững thân thiện môi trường sẽ được mở rộng thêm như: làm nước rửa tay từ vỏ chanh, vỏ cam. Du khách sẽ cùng người dân tự tay làm các sản phẩm này trong các workshop, có thể mang sản phẩm về như một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa và hữu dụng.

Ngoài ra, các điểm du lịch còn triển khai phân loại và tái chế rác tại nguồn. Rác hữu cơ được xử lý, tái chế thành xà bông, nước rửa chén, nước lau sàn, phân bón, thuốc trừ sâu sinh học, hương liệu, tinh dầu... Quá trình này, du khách sẽ được đồng hành tham gia xử lý, tái chế rác; vừa tạo những sản phẩm hữu ích, vừa lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường. Đây là các hình thức làm du lịch theo hướng bền vững, gắn với bảo vệ môi trường thông qua mô hình kinh tế tuần hoàn, thuận tự nhiên.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349431.jpg
Các loại hình du lịch đặc trưng: trò chơi dân gian, ẩm thực quê, tham quan vườn trái cây, nghỉ dưỡng,...được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Ông Martin Stiermann, chủ doanh nghiệp Mekong Delta Ricefied Lodge (xã Trường Long, huyện Phong Điền) cho biết, hình thức du lịch thuần nông tự nhiên, với việc du khách cùng tham gia vào các hoạt động canh tác nông nghiệp của nông dân, ngày càng được ưa chuộng. Du khách sẽ được cùng cấy lúa, gặt lúa, đào ao, tát mương, bắt cá… Thông qua đó, họ được trải nghiệm văn hóa bản địa đúng nghĩa.

Cùng mô hình du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, dịp hè này, Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) đã đưa vào mô hình camping để khách cắm trại qua đêm, "soi ếch nhái", nướng đồ ăn đồng quê. Đây là hoạt động lần đầu tiên được triển khai tại Cồn Sơn, với mong muốn giữ chân du khách lâu hơn, khách đến có nơi nghỉ qua đêm an toàn, đậm bản sắc miệt vườn thay vì chỉ trải nghiệm những tour trong ngày như trước đây.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349428.jpg
Du khách trải nghiệm cá massage chân. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Bà Lê Thị Bé Bảy, cố vấn Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn cho biết, Cồn Sơn đã định hình vị trí của mình ở loại hình du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa bản địa một cách chân thực nhất. Lắng nghe nhu cầu của du khách, Cồn Sơn triển khai thêm mô hình homestay nghỉ qua đêm để khách có thể lưu trú dài ngày hơn tại đây.

Xuất phát từ định hướng đó, cộng đồng làm du lịch tại Cồn Sơn đã chung tay tạo nên những homestay với mô hình thuyền gỗ, tầm nhìn hướng ra sông bình yên và thơ mộng. Ban Quản trị Hợp tác xã Du lịch Nông nghiệp Cồn Sơn cũng định hướng người dân sáng tạo thêm nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm gia tăng giá trị cho du khách. Bên cạnh những sản phẩm “độc quyền” hiện nay như: cá lóc bay, cá bú bình, ếch làm xiếc, cá massage, trâu hồng đột biến…, Cồn Sơn đang và sẽ bổ sung thêm các hoạt động trải nghiệm mới cho du khách như: một ngày làm nông dân, cùng thu hoạch trái cây theo mùa, chèo thuyền kayak…

Song hành cùng sản phẩm độc đáo là những bữa ăn mang đậm văn hóa bản địa vùng sông nước. Mở rộng và phát huy sự thành công từ mô hình “Bữa cơm rà” - mỗi hộ dân góp một món thành mâm cơm đủ vị - du khách đến Cồn Sơn sẽ được dùng bữa cơm độc đáo đó ở không gian thơ mộng bên bờ sông, cùng những tiểu cảnh vó câu, nơm bắt cá, lắng nghe đờn ca tài tử và những câu chuyện tiên hiền mở cõi…

Thúc đẩy kích cầu du lịch theo chiều rộng

Bên cạnh những doanh nghiệp du lịch định hướng thu hút khách theo chiều sâu, để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè, các doanh nghiệp tại Cần Thơ còn mở rộng các hình thức kích cầu theo chiều rộng như: giảm giá tour, tặng quà khuyến mãi theo combo… nhằm thu hút tối đa số lượng du khách.

Là một trong những doanh nghiệp lữ hành tung ra các chiến dịch thu hút du khách trong mùa cao điểm hè rất sớm và phong phú, Vietravel Cần Thơ đang dẫn đầu về độ phủ kín lịch tour hè. Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị từ rất sớm để đến giai đoạn này có thể triển khai “tổng lực” các chương trình khuyến mãi hè mang tính cạnh tranh cao như: mua tour trả góp với lãi suất 0%; các chương trình giảm giá hoàn tiền cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng; quà tặng hấp dẫn đến từ các đối tác tài chính kết nối cùng doanh nghiệp. Không chỉ đẩy mạnh các tour trong nước, doanh nghiệp còn tận dụng sự đồng hành từ các cơ quan quản lý du lịch của các nước như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản để thiết kế tour nước ngoài với giá cạnh tranh.

vna_potal_cac_diem_du_lich_o_can_tho_thu_hut_dong_du_khach_7349447.jpg
Trải nghiệm du lịch sông nước được du khách lựa chọn nhằm giải tỏa bớt sức nóng của kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Ngoài ra, nắm bắt xu hướng du lịch mới, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở Cần Thơ còn điều hướng, thay đổi lịch trình và phương thức di chuyển để gia tăng trải nghiệm cũng như tối giản chi phí cho khách.

Theo báo cáo sơ bộ của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, bốn tháng đầu năm 2024, lượng du khách đến và đi từ Cần Thơ bằng máy bay giảm nhiều do giá vé quá cao. Vì thế, các doanh nghiệp lữ hành đã thiết kế các tour thay thế bằng tàu hỏa, ô tô, thậm chí đường thủy. Các số liệu thống kê về lượng khách tại các điểm đến đều cho thấy sự "lên ngôi" của du lịch đường bộ, đường sắt, trong đó chiếm số lượng không nhỏ là đối tượng khách lẻ, đi theo gia đình hoặc nhóm nhỏ từ 3-5 người bằng phương tiện xe tự lái.

Một số doanh nghiệp du lịch đã tỏ ra khá nhạy bén khi tìm cách đa dạng hóa loại hình tour theo hướng tăng cường xe ô tô chất lượng cao ở các chặng ngắn, kết hợp các phương tiện ô tô, tàu hỏa, đường thủy ở những chặng xa để giảm giá thành tour và gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Bên cạnh đó, để thích ứng với xu hướng du lịch tự túc, du lịch một mình… các công ty du lịch tại Cần Thơ đang mở rộng dịch vụ phục vụ khách theo hướng liên kết đa bên để tối ưu hóa du lịch ngắn ngày, cự ly gần trong nội vùng, nội đô.

Đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Cần Thơ cho biết, thời gian qua, một số sản phẩm nội đô Cần Thơ đã trở thành “đặc sản” thu hút chính những người dân đang sinh sống tại thành phố này và các tỉnh lân cận. Du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Cần Thơ, sau đó đặt dịch vụ thuê xe đạp, đi xe điện nội ô, hoặc cano, tàu du lịch để trải nghiệm văn hóa địa phương. Do đó, các tour trải nghiệm xe điện tham quan trung tâm thành phố, các tour xe đạp khám phá nông thôn, hay những tour cano/tàu thủy du lịch khám phá sông Hậu với những cồn bãi, cầu Cần Thơ… đã tạo dấu ấn và kéo dài hơn thời gian lưu trú của du khách.

Bên cạnh sự nỗ lực tự thân của các chủ thể kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết, thành phố cũng như Mạng lưới liên kết du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều chính sách, hoạt động thúc đẩy sự kết nối, hình thành và phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái du lịch vùng. Từ năm 2022, Sở đã ký kết biên bản thỏa thuận về Chương trình du lịch bền vững Thụy Sỹ (ST4SD) do Cục kinh tế Liên Bang Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, với hai nội dung chính: xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch xanh tại phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt); xây dựng Bộ tiêu chí về du lịch bền vững cho thành phố Cần Thơ.

Cần Thơ đã mở rộng liên kết, hợp tác với hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước để quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch như: vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định, Thanh Hóa… Qua đó, góp phần hình thành các tuyến du lịch liên vùng; hợp tác phát triển tour - tuyến du lịch và xây dựng các gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách đến Cần Thơ.

Cùng với đó, thành phố đang hoàn thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch. Mục tiêu đến năm 2024, Cần Thơ đón 6,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 6.000 tỷ đồng. Định hướng đến năm 2025, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Cần Thơ.

Ánh Tuyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.