Tra cứu thông tin về dịch bệnh nCoV qua Zalo Bộ Y tế. Ảnh: moh.gov.vn |
Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, người dùng vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. CHATBOT Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ chi tiết. Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, thu dung điều trị và quản lý ca bệnh COVID-19 cũng được CHATBOT cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.
Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận, CHATBOT còn hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. Số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục… cũng được cập nhật tại Zalo Bộ Y tế. Việc cung cấp thông báo dạng này nhằm trực quan hóa dữ liệu, giúp người dân dễ hình dung.
Zalo Bộ Y tế là một trong những kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVIDS-19 đến người dân trong và ngoài nước. Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh này từ Zalo Bộ Y tế.
Những người bấm quan tâm Zalo Bộ Y tế còn xem nhanh cẩm nang về dịch bệnh, cách phòng tránh, số điện thoại đường dây nóng tư vấn, thông tin về dịch bệnh này. Tất cả được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin mình muốn chỉ với một thao tác bấm. Hàng ngày, tin tức mới nhất được liên tục gửi đến toàn bộ người sử dụng ứng dụng Zalo, đảm bảo mọi người có những thông tin xác thực và chính thống nhất về dịch bệnh.
Trước đó, Bộ Y tế đã ra mắt ứng dụng Trợ lý ảo - CHATBOT hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus Corona (COVID-19) trên trang thông tin điện tử của Cục Công nghệ thông tin (https://ehealth.gov.vn).
Ứng dụng Trợ lý ảo - CHATBOT được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ được liên tục nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.
Nguyễn Thị Bích Thủy