Trước đó, để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng như chia sẻ áp lực hạ tầng khu vực xung quanh sân bay thuộc địa bàn quận Tân Bình; đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nước và quốc tế, UBND quận Gò Vấp đề xuất Thành ủy, UBND thành phố nghiên cứu phương án mở cổng tiếp cận, ra vào khu vực phía Bắc của sân bay.
Theo đề xuất này, có thể làm ga trung chuyển và bến bãi phục vụ giao thông tại vị trí bên trong tường rào sân bay hiện hữu nằm tiếp giáp đường Thống Nhất thuộc địa bàn quận Gò Vấp.
Việc mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ khu vực phía Bắc thành phố (quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi) và một phần từ các tỉnh Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ mà không phải đi vào các trục đường chính của trung tâm thành phố để đến cổng duy nhất vào sân bay trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình như hiện nay.
Theo quy hoạch hạ tầng giao thông hoàn chỉnh tại khu vực dự kiến mở cổng sân bay trên địa bàn quận Gò Vấp, đường Thống Nhất có lộ giới là 25 m (lý trình từ tường rào sân bay hiện hữu đến đường Tô Ngọc Vân ra Quốc lộ 1A thuộc địa bàn quận 12), kết nối với các trục đường chính như Quang Trung (có lộ giới là 40 m), đường Phan Văn Trị (lộ giới 30 m), đường Nguyễn Văn Lượng (lộ giới 30 m), đường Lê Đức Thọ (lộ giới 25 m và 40 m), đường quy hoạch 16 m nằm trong ranh đất Dự án đầu tư xây dựng công trình Tiêu thoát nước và Cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên, tuyến đường sắt đô thị số 4 (Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh), tuyến xe điện số 3.
Hiện nay chỉ có một cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất duy nhất trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Trong khi đó, do thông xe toàn tuyến Phạm Văn Đồng nên một lượng phương tiện rất lớn từ Bình Dương, Đồng Nai, quận Thủ Đức, Bình Thạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) quá cảnh đường Trường Sơn để về phía Tây thành phố (quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh, các tỉnh miền Tây qua Quốc lộ 1) đã gây áp lực giao thông lên tuyến đường độc đạo Trường Sơn, gây kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm, ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng với đó, các trục đường cửa ngõ sân bay như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài đang quá tải.
Liên quan đến việc giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, vào ngày 8/2 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi công dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.
Việc khởi công 2 dự án nói trên nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề tại cửa ngõ ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực quận Tân Bình, quận Gò Vấp. Cùng với đó, trong thời gian tới thành phố sẽ tiến hành mở rộng một số trục đường ra cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất như đường Hoàng Hoa Thám, Hoàng Minh Giám, Cộng Hòa.../.
Theo đề xuất này, có thể làm ga trung chuyển và bến bãi phục vụ giao thông tại vị trí bên trong tường rào sân bay hiện hữu nằm tiếp giáp đường Thống Nhất thuộc địa bàn quận Gò Vấp.
|
Việc mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ khu vực phía Bắc thành phố (quận 12, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi) và một phần từ các tỉnh Miền Tây và Miền Đông Nam Bộ mà không phải đi vào các trục đường chính của trung tâm thành phố để đến cổng duy nhất vào sân bay trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình như hiện nay.
Theo quy hoạch hạ tầng giao thông hoàn chỉnh tại khu vực dự kiến mở cổng sân bay trên địa bàn quận Gò Vấp, đường Thống Nhất có lộ giới là 25 m (lý trình từ tường rào sân bay hiện hữu đến đường Tô Ngọc Vân ra Quốc lộ 1A thuộc địa bàn quận 12), kết nối với các trục đường chính như Quang Trung (có lộ giới là 40 m), đường Phan Văn Trị (lộ giới 30 m), đường Nguyễn Văn Lượng (lộ giới 30 m), đường Lê Đức Thọ (lộ giới 25 m và 40 m), đường quy hoạch 16 m nằm trong ranh đất Dự án đầu tư xây dựng công trình Tiêu thoát nước và Cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên, tuyến đường sắt đô thị số 4 (Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh), tuyến xe điện số 3.
|
Hiện nay chỉ có một cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất duy nhất trên đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Trong khi đó, do thông xe toàn tuyến Phạm Văn Đồng nên một lượng phương tiện rất lớn từ Bình Dương, Đồng Nai, quận Thủ Đức, Bình Thạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) quá cảnh đường Trường Sơn để về phía Tây thành phố (quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh, các tỉnh miền Tây qua Quốc lộ 1) đã gây áp lực giao thông lên tuyến đường độc đạo Trường Sơn, gây kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm, ảnh hưởng rất lớn đến việc di chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng với đó, các trục đường cửa ngõ sân bay như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài đang quá tải.
Liên quan đến việc giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, vào ngày 8/2 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi công dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.
Việc khởi công 2 dự án nói trên nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề tại cửa ngõ ra vào Sân bay Tân Sơn Nhất, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực quận Tân Bình, quận Gò Vấp. Cùng với đó, trong thời gian tới thành phố sẽ tiến hành mở rộng một số trục đường ra cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất như đường Hoàng Hoa Thám, Hoàng Minh Giám, Cộng Hòa.../.