Đặc sắc Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng miền ở Bình Thuận

Sáng 24/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức khai mạc Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, ẩm thực, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP Bình Thuận và các tỉnh, thành cả nước. Đây một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ “Tuần lễ Du lịch Bình Thuận” chào mừng kỷ niệm 29 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2024).

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668003.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch tại hội chợ gồm nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng, Cà Mau, với hơn 50 gian hàng, diễn ra xuyên suốt từ ngày 24 - 27/10. Các tỉnh, thành đều mang đến những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn nhất cùng với những món ẩm thực đậm nét vùng miền trong những năm qua.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668004.jpg
Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá ẩm thực, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành trong cả nước. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá đặc sản địa phương, các món ăn nổi tiếng, sản phẩm OCOP, góp phần tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm, ẩm thực dịch vụ du lịch đến nhân dân và khách du lịch. Sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các địa phương trong tỉnh, các tỉnh, thành phố trong cả nước về giới thiệu ẩm thực đặc sản vùng miền. Đây còn là cơ hội để thu hút khách du lịch đến với Bình Thuận thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh; thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668000.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Lào Cai. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Sản phẩm du lịch của Bình Thuận ngày càng đa dạng và hấp dẫn, với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch liên tục phát triển, chất lượng ngày càng cao. Bình Thuận được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hàng trăm khu nghỉ dưỡng ven biển đạt tiêu chuẩn phục vụ khách quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trú của du khách. Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh đón khoảng 8,2 triệu lượt khách, đạt gần 86% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 319 ngàn lượt khách với đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Đức, Anh, Hoa Kỳ…, tăng 48,83% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch đạt 20.886 tỷ đồng, tăng 10,9%.

vna_potal_quang_ba_cac_san_pham_du_lich_ocop_cac_tinh_thanh_ca_nuoc_tai_binh_thuan_7668002.jpg
Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của tỉnh Long An. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Dịp này, tỉnh Bình Thuận trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP mà tỉnh đã xây dựng trong thời gian qua. Trong đó, nhiều sản phẩm được du khách tham quan thích thú và đánh giá cao như: Rượu vang thanh long, các sản phẩm làm từ thanh long, nước mắm… Hiện nay toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP đã được công nhận, trong đó 52 sản phẩm hết thời hạn (sau 36 tháng) và đang được hỗ trợ công nhận lại theo hướng dẫn mới. Bình Thuận cũng đang nỗ lực giúp cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua nhiều kênh thông tin, sự kiện tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Trong những ngày diễn ra các hoạt động của hội chợ, bên cạnh khu vực các gian hàng ẩm thực phục vụ các món ngon khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, tại sân khấu Quảng trường Bikini Beach (NovaWorld Phan Thiet) hằng đêm còn diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với sự có mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là những nỗ lực của tỉnh nhằm tạo ra sản phẩm du lịch, thu hút du khách và hướng đến con số 9,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024.

Nguyễn Thanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Quảng bá hình ảnh Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn Đinh Quang Tuyên, tỉnh mới ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch Bắc Kạn năm 2025, với mục đích tăng cường các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Bắc Kạn... Tỉnh phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Nậm Nghiệp, mùa hoa sơn tra nở rộ

Từ khoảng giữa tháng 3, hoa sơn tra (táo mèo) lại nở rộ nhuộm trắng tinh khôi những đồi núi, bản làng ở xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, Sơn La), mời gọi bước chân du khách gần xa.

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Lạng Sơn tới khu vực miền Trung

Chiều 24/3, tại thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tổ chức, doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Năm Du lịch quốc gia 2025 - Bước đột phá cho Du lịch Huế

Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói". Địa phương đã sẵn sàng cho chuỗi các hoạt động nhằm tạo đà bứt phá cho thương hiệu du lịch Huế trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Bảo tồn, phát triển giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với phát triển du lịch

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn gắn với chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, là chủ đề của Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu với đoàn viên thanh niên diễn ra ngày 20/3.

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Bảo tồn, phát huy giá trị kiến trúc truyền thống gắn với phát triển du lịch tỉnh Bắc Kạn

Hiện nay, ở Bắc Kạn có gần 9.300 công trình kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc Tày, Dao, Nùng, trong đó có 8.681 nhà sàn, 8 nhà trình tường, 605 nhà đất. Việc huy động nguồn lực để bảo tồn giá trị văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của các dân tộc đang được các địa phương chú trọng nhằm phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở Bắc Kạn.

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế

Hà Giang, địa danh nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng mộc mạc nép mình bên triền đá ẩn giấu bao điều thú vị về văn hóa, cuộc sống chân thực của đồng bào dân tộc thiểu số đang ngày càng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới (theo dữ liệu tìm kiếm từ nền tảng du lịch số Agoda).

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Long trọng Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Ngày 16/3, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt “Những địa điểm Khởi nghĩa Yên Thế (Bắc Giang), UBND huyện Yên Thế long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội kỷ niệm 141 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884-2025). Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Yên Thế cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương tham dự.

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Đại Từ phát triển kinh tế nhờ trồng chè gắn với du lịch

Huyện Đại Từ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan độc đáo với những dãy núi cao hùng vĩ, những hồ nước, thác nước tự nhiên đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người và nổi tiếng với nhiều sườn đồi phủ xanh màu lá chè. Tận dụng được thế mạnh đó mà huyện đã phát triển được nhiều khía cạnh kinh tế như nông nghiệp, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng không chỉ tạo nên văn hóa trà độc đáo mà còn góp phần đưa huyện ngày một đi lên, khẳng định thương hiệu trà Thái Nguyên nói chung.

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Đắk Nông phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng

Là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đắk Nông hiện còn trên 248.340 ha rừng, trong đó có hơn 196.358 ha rừng tự nhiên. Đây là tiềm năng rất lớn để tỉnh phát triển kinh tế rừng. Du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng được Đắk Nông xác định là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế rừng bền vững.