Cũng theo Cục Quản lý Cạnh tranh, người tiêu dùng cần liên hệ ngay với Công ty Samsung Vina (Đường dây nóng: 1800 588889; Các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung) để trả lại và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm. Ngoài ra, nếu trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.
Điện thoại Galaxy Note 7 của Hãng Samsung bị thu hồi tại Orem, Utah, Mỹ ngày 15/9. AFP/TTXVN |
Trước đó, vào đầu tháng 9, Cục này cũng đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng. Vì vậy, ngày 6/9/2016, Cục đã có công văn số 1106/QLCT-P7 yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Công ty Samsung Vina) báo cáo thông tin về vụ việc. Và vào ngày 8/ 9/2016, tại trụ sở 25 Ngô Quyền, Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện của Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina để làm rõ các thông tin liên quan.
Dựa vào thông tin từ Công ty Samsung Vina, Cục Quản lý Cạnh tranh thông báo rõ về chương trình đổi sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 sẽ áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8/2016 đến 7/9/2016 bào gồm 12.633 chiếc. Riêng các trường hợp mua tại thị trường nước ngoài đề nghị liên hệ với các điểm thực hiện thu hồi hoặc đường dây nóng hỗ trợ dưới đây để được hướng dẫn cụ thể.
Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi mới bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới. Thời gian thực hiện chương trình từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2016 tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc.
Với những người tiêu dùng mang sản phẩm đến thực hiện việc đổi mới sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 (6) hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn./.