Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm"

Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm"

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của trẻ em vùng núi, vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, hải đảo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cùng các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vui Tết Trung thu năm 2022 cho các em.

Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 1Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình chuẩn bị những chiếc đèn ông sao nhiều màu sắc để các em biên giới vui đón Trung thu. Ảnh: TTXVN

Trung thu năm nay thật ấn tượng và đặc biệt với trẻ em vùng biên giới xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) khi các em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, tham gia phá cỗ Trung thu trong chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm”.

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, sau hơn 3 giờ đồng hồ vượt quãng đường khoảng 150km với những cung đường gập ghềnh, uốn lượn, trong làn mưa se lạnh của ngày đầu tháng 9, các thành viên trong đoàn đã lên với đồng bào vùng biên giới xã Thanh Hóa.

Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 2Các em nhỏ vùng biên giới xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phấn khởi nhận quà Trung thu từ Đồn Biên phòng Làng Mô, Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ xã Trường Sơn tặng. Ảnh: TTXVN 

Tại sân trường Tiểu học Bắc Sơn, những người lính mang quân hàm xanh Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, Đồn Biên phòng Ra Mai, các tình nguyện viên, đơn vị liên quan, đoàn viên thanh niên... đã khẩn trương bắt tay triển khai kế hoạch chương trình từ việc dựng sân khấu, bố trí những chiếc đèn ông sao, trang trí sân khấu, chuẩn bị những món quà yêu thương để gửi tặng các em nhỏ vùng biên giới. Không khí đón Tết Trung thu rộn ràng, háo hức với niềm vui lấp lánh trên từng gương mặt trẻ thơ và cả người lớn giữa núi rừng biên cương.

Tại chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm", các em thiếu niên, nhi đồng và người dân xã Thanh Hóa đã được hòa mình trong không gian ấm áp, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng tham gia những trò chơi dân gian thú vị, ý nghĩa. Các em còn được nghe kể chuyện về sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội cung trăng, hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu và những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt, các em không chỉ được trải nghiệm không khí vui hội đêm trăng Trung thu mà còn vui mừng và hạnh phúc khi đón nhận tình cảm, các phần quà ý nghĩa từ những người lính mang quân hàm xanh, chính quyền và các tấm lòng thiện nguyện gửi trao.

Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 3Cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình khéo léo bày biện, trang trí mâm cỗ trái cây trong chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” tại xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN
Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 4Tiết mục múa lân ấn tượng của Chi đoàn Đồn Biên phòng Làng Mô gửi tặng các em vui Tết Trung thu ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN
Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 5 Các em nhỏ xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vui Tết Trung thu. Ảnh: TTXVN

Tại chương trình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã trao tặng 14 chiếc xe đạp, 1 máy vi tính và 1.000 suất quà Trung thu, với tổng trị giá gần 60 triệu đồng cho trẻ em xã Thanh Hóa. Bên cạnh đó, đơn vị cùng phối hợp với các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Tuyên Hóa, xã Thanh Hóa, các mạnh thường quân trao tặng 70 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: Việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu kết hợp trao tặng quà cho các học sinh, các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập nhân dịp Tết Trung thu hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ trong Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Dịp khai giảng năm học 2022-2023 và đón Tết Trung thu, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã chỉ đạo các đồn Biên phòng tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân hảo tâm để huy động mọi nguồn lực tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu có ý nghĩa thiết thực hướng về các em học sinh, các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới. Những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương để động viên, tiếp động lực giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, của đất nước.

Ấm áp chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" ảnh 6Các em học sinh được nhận những món quà ý nghĩa trong chương trình “Biên cương vui hội trăng rằm” ở xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Em Võ Đăng Dương, thôn 1 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa háo hức bày tỏ: "Em rất vui vì lần đầu tiên chúng em được tham gia lễ hội Trung thu lớn như vậy. Các cô, các chú mang đèn ông sao, bánh trung thu; tổ chức các hoạt động vui chơi cho chúng em và tặng nhiều phần quà rất ý nghĩa. Em cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm".

Theo ông Nguyễn Hữu Tâm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh Hóa: Xã hiện có hơn 1.870 hộ, với gần 7.000 nhân khẩu; tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 4,7% (chủ yếu là dân tộc Chứt). Với đặc thù là xã vùng biên giới duy nhất của huyện Tuyên Hóa vừa có đồng bào dân tộc vừa có đồng bào công giáo, điều kiện kinh tế – xã hội của xã còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình "Biên cương vui hội trăng rằm" do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tổ chức mang ý nghĩa rất thiết thực với nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những món quà ý nghĩa tạo động lực, niềm tin để giúp các em bước vào năm học mới, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện và mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho phụ huynh, người dân địa phương. Qua đó cũng góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người lính biên phòng nơi biên giới quê hương; gắn kết tình quân - dân ngày càng thắm thiết, bền chặt, đoàn kết chung sức, đồng lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Trước đó, để động viên tinh thần, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn trên tuyến biên giới bước vào năm học mới và đón Tết Trung thu cho trẻ em, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị, nhà trường, các mạnh thường quân tổ chức trao tặng quà và các hoạt động vui đón Trung thu ý nghĩa cho trẻ em trên địa bàn khu vực biên giới đất liền, vùng biển của tỉnh, với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm