Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng năm 2017

Khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng năm 2017
Hội diễn có sự tham gia của 11 đoàn nghệ thuật quần chúng của 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; với trên 600 lực lượng sáng tác, dàn dựng, nghệ nhân và diễn viên tham gia. Trong thời gian từ 25 – 35 phút, mỗi đội sẽ trình diễn hai phần thi là hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống.
Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng phát biểu khai mạc hội diễn. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng phát biểu khai mạc hội diễn. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia hội diễn. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia hội diễn. 
Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Trong phần thi Hội diễn nghệ thuật quần chúng, bằng các tiết mục như ca, múa, nhạc và trích đoạn tuồng cổ, các đội sẽ thể hiện các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi truyền thống đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng ba dân tộc Kinh-Khmer-Hoa trong đấu tranh và trong bảo vệ tổ quốc; phản ánh những đổi thay, những thành tựu của đất nước, của địa phương Sóc Trăng trên bước đường xây dựng và phát triển. Trong phần thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đến cách tân, mỗi đội có ít nhất 6 diễn viên sẽ thể hiện trang phục truyền thống đến cách tân của dân tộc Hoa trong sinh hoạt, trong lễ hội và trong lễ cưới.
Ban tổ chức trao hoa tặng Ban giám khảo hội diễn. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ban tổ chức trao hoa tặng Ban giám khảo hội diễn. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ban tổ chức trao hoa tặng đơn vị tài trợ. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ban tổ chức trao hoa tặng đơn vị tài trợ. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Phát biểu khai mạc hội diễn, đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng, Trưởng ban tổ chức hội diễn cho biết: Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng đã qua 7 lần tổ chức, là hành trang quý giá và biểu thị tình cảm, trách nhiệm trong việc vun đắp cho vườn hoa văn hóa nghệ thuật của cộng đồng người Hoa đua nhau nở rộ. Mỗi diễn viên, nghệ nhân là một nhân tố góp phần tạo ra môi trường văn hóa lành mạnh, cùng nhau “thêm hương, thêm sắc” để thi đua tỏa sáng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân.
Tiết mục thi diễn trong đêm khai mạc của đơn vị Thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Tiết mục thi diễn trong đêm khai mạc của đơn vị Thị xã Vĩnh Châu. 
Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Hội diễn còn nhằm khơi dậy tiềm năng văn hóa phong phú, độc đáo của dân tộc Hoa; phát huy các tài năng nghệ thuật, nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ trong vùng có đông đồng bào Hoa sinh sống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; từng bước đa dạng các loại hình hoạt động, tạo sinh khí phấn khởi, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa tinh thần cho quần chúng nhân dân tại cơ sở, nhất là đồng bào dân tộc Hoa.
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc trong đêm khai mạc của đơn vị Thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc trong đêm khai mạc của đơn vị Thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Phần thi trình diễn trang phục dân tộc trong đêm khai mạc của đơn vị huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
 Phần thi trình diễn trang phục dân tộc trong đêm khai mạc của đơn vị huyện Mỹ Xuyên. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Sau phần Lễ khai mạc, đơn vị thị xã Vĩnh Châu và đơn vị huyện Mỹ Xuyên thi ở đêm thi đầu tiên. Hội diễn dự kiến bế mạc vào lúc 19h30 ngày 12/9/2017.
Hoài Thu
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm