Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác

Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác
Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác ảnh 1
Đại sứ Tô Anh Dũng đã chia sẻ với bà con về tình hình chung của đất nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này có Đại sứ Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng, Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang - người đã viết 2 cuốn sách về Bác Hồ và họa sĩ Jean-Mauriece Gelinas từng vẽ tranh về Bác. Buổi gặp mặt nằm trong khuôn khổ hoạt động của Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS) mới được thành lập, nhằm thúc đẩy phát triển chung của hiệp hội, cũng như đưa các hoạt động đi vào thực tế phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của từng vùng.
Trong buổi gặp mặt, Đại sứ Tô Anh Dũng bày tỏ hy vọng bà con kiều bào tại Canada ngày càng gắn kết, phát triển vững mạnh, đóng góp thiết thực cho hai đất nước Canada, Việt Nam. Nhiều bà con bày tỏ nguyện vọng, tâm huyết thúc đẩy cộng đồng lớn mạnh để có thể đóng góp nhiều hơn cho quê hương và quan hệ giữa hai nước.
Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác ảnh 2
Đại diện kiều bào và hội đoàn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về phát triển cộng đồng, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng về quê hương, Tổ quốc.
Phần lớn các ý kiến tập trung vào việc dạy tiếng Việt, nâng cao trình độ khoa học – công nghệ cho con em người Việt tại Canada; trang bị kiến thức văn hóa, xã hội, môi trường; tư vấn pháp luật cho bà con; đa dạng hóa các hoạt động sinh hoạt cộng đồng và thúc đẩy Hiệp hội Canada Việt Nam ngày càng lớn mạnh.
Sau khi nghe bà con chia sẻ những suy nghĩ và sự quan tâm đối với một số vấn đề trong nước hiện nay, Đại sứ Tô Anh Dũng đã kịp thời giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của bà con, khuyến khích bà con tiếp tục vững tin vào sự phát triển của đất nước, đặc biệt sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức có hiệu lực. Cũng tại buổi gặp mặt, Tham tán Việt Nam tại Canada Hoàng Anh Dũng trao đổi về thúc đẩy thương mại và các chính sách ưu đãi đối với Việt kiều về nước đầu tư, kinh doanh. 
Sau phần đầu thảo luận sôi nổi và hào hứng, bà con đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang giới thiệu thêm về hai cuốn sách viết về Bác Hồ đã được chị xuất bản lần lượt năm 2010 (cuốn Hồ Chí Minh – Tâm và tài của một nhà yêu nước) và năm 2013 (cuốn Hồ Chí Minh – Nhân văn và Phát triển).
Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác ảnh 3
Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang ký tặng sách về Bác.
Trong khi đó, họa sĩ người Canada Gelinas giới thiệu bức tranh vẽ Bác trên nền tác phẩm “Vui sống” của danh họa trường phái lập thể nổi tiếng Pablo Picasso. Buổi gặp mặt đã để lại nhiều tình cảm sâu đậm trong những người đến tham dự và mở ra nhiều hướng phát triển mới cho cộng đồng người Việt tại Montreal nói riêng, Hiệp hội Canada Việt Nam nói chung.
 
Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác ảnh 4
Họa sĩ Gelinas giới thiệu tranh về Bác.
Người Việt tại Montreal hướng về quê hương và sinh nhật Bác ảnh 5
Bạn bè Canada bày tỏ vui thích đối với các tác phẩm về Bác.

Có thể bạn quan tâm