Khách quốc tế thưởng thức trà mật ong rừng tràm tại Tiền Giang. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN |
Trong tháng 7/2018, khách đến từ châu Á chiếm 77% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 34,1%; Hàn Quốc tăng 56,1%; Nhật Bản tăng 6,2%; Đài Loan tăng 13,3%; Malaysia tăng 12%; Thái Lan tăng 9,9%; Singapore tăng 4,7%...
Khách quốc tế khám phá miền sông nước Tiền Giang. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN |
Khách đến từ châu Âu tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,2%. Khách từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực trong 15 ngày cũng đều tăng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy). Trong đó khách đến từ Vương quốc Anh tăng 7,9%; Đức tăng 9,4%; Pháp tăng 12%; Italy tăng 16,6%...
Cầu Tràng Tiền bắc qua dòng sông Hương thơ mộng. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN |
Khách du lịch đến tham quan Di tích lịch sử Hải Vân Quan, trên đèo Hải Vân (Đà Nẵng). Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN |
Khách du lịch trải nghiệm đi cầu treo tại buôn Đôn. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN |
Du khách thân thiện cùng voi nhà tại khu vực hồ Lắk. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN |
Cuối tháng 7/2018, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến doanh nghiệp và người dân Đài Loan tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng cũng như truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc với các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao. Thông qua hoạt động xúc tiến du lịch lần này góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng và hấp dẫn hơn đối với du khách Đài Loan, từ đó tăng cường trao đổi khách giữa hai bên, đẩy mạnh phát triển du lịch.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng lượng khách, tổng thu từ khách du lịch. Ngành du lịch Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Cũng trong những tháng cuối năm, ngành du lịch đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, cải cách hành chính, ứng dụng du lịch thông minh; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nước ngoài, thu hút thêm nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm.