Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Nhiều hãng hàng không châu Âu bị tác động

Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Nhiều hãng hàng không châu Âu bị tác động

Theo Giám đốc điều hành công ty mẹ là Air France KLM SA, ông Alexandre de Juniac (A-lếch-xăng đờ Giu-ni-ắc), rõ ràng những vụ tấn công khủng bố được coi là thảm kịch này đã để lại hậu quả, song hiện vẫn còn quá sớm để nói về mức tác động đối với hoạt động hàng không. Hiện số người hoãn đặt vé đi máy bay vượt quá cả số người đặt chỗ mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đầu tiên đối với hãng hàng không quốc gia Pháp. 

Trong ảnh (tư liệu): Máy bay Ryanair tới sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan ngày 27/10. AFP/TTXVN
Trong ảnh (tư liệu): Máy bay Ryanair tới sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan ngày 27/10. AFP/TTXVN

Dự kiến, Air France sẽ công bố số liệu về hoạt động trong tháng 11 của hãng vào ngày 8/12. 
Mặc dù đã phục hồi một phần, cổ phiếu của Air France KLM SA và tập đoàn khách sạn Accor của Pháp vẫn giảm từ đầu tuần sau loạt vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Paris, do mối lo ngại số người đặt vé sẽ giảm mạnh. Theo thống kê, loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris đã tác động khá mạnh tới một số ngành kinh tế của Pháp, đặc biệt du lịch do Paris là một trong những thành phố thu hút khách du lịch lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, một số hãng hàng không khác ở châu Âu cũng thừa nhận lưu lượng vận tải bằng hàng không giảm khi các hãng này cho phép hành khách hoãn hủy vé kể từ sau những vụ tấn công khủng bố tại Pháp. Air Berlin của Đức cho biết lượng khách đặt vé đã giảm đáng kể do lo ngại an ninh. Người phát ngôn của hãng hàng không Norwegian Air của Na Uy cũng cho biết hãng chưa có số liệu thống kê chính xác, nhưng số hành khách hủy các chuyến bay tới Paris cũng tăng cao hơn so với thời điểm trước khi xảy ra khủng bố. Duy chỉ có Ryanair, hãng hàng không lớn nhất châu Âu thông báo số hành khách đặc vé, trong đó bao gồm cả các chuyến bay tới Pháp vẫn cao hơn so với thời điểm năm ngoái. Người phát ngôn chi nhánh bảo hiểm du lịch của Hãng bảo hiểm Allianz của Đức thông báo đã nhận được 225 cuộc điện thoại từ khách hàng Mỹ đi Pháp, nhưng khoảng 140 cuộc liên quan đến việc hủy hoặc đòi bồi thường vé./.

Có thể bạn quan tâm