Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Nghi can chủ mưu không nằm trong 8 đối tượng bị bắt giữ

Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Nghi can chủ mưu không nằm trong 8 đối tượng bị bắt giữ
Trưởng Công tố Paris Francois Molins phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Paris ngày 18/11. Ảnh: AFP/TTXVN
Trưởng Công tố Paris Francois Molins phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Paris ngày 18/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Trưởng Công tố Paris Francois Molins (Phrăng-xoa Mô-lanh) ngày 18/11 xác nhận Abdelhamid Abaaoud (Áp-đen-ha-mít A-ba-âu), nghi can Hồi giáo cực đoan người Bỉ gốc Maroc được cho là kẻ chủ mưu loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris (Pháp) hôm 13/11 vừa qua không nằm trong số 8 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ trong vụ vây ráp sáng 18/11 tại căn hộ ở Saint-Denis, phía Bắc ngoại ô thủ đô Paris.

Phát biểu trước báo giới, công tố viên Molins cũng cho biết kẻ tình nghi nguy hiểm khác bị cảnh sát truy tìm từ ngày 15/11 vừa qua - Salah Abdeslam (Xa-la Áp-đê-xlam), cũng không có trong số 8 đối tượng bị bắt gồm 7 người đàn ông và một phụ nữ nói trên. Hiện giới chức Paris đang tiến hành nhận dạng 3 trong số 7 đối tượng nam giới này.

Tuy nhiên thông tin trên lại trái ngược với nội dung phát ngôn của 2 quan chức cấp cao châu Âu được đăng tải trên tờ Bưu điện Washington (Mỹ) rằng Abaaoud đã bị cảnh sát đặc nhiệm bắn hạ trong cuộc vây ráp quy mô lớn tại căn hộ ở Saint-Denis. Đây là cuộc vây ráp được tiến hành ngay sau khi cảnh sát Pháp nhận được thông tin cho rằng Abaaoud đang có mặt trên lãnh thổ Pháp trong bối cảnh 5 ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại thủ đô Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

* Cũng trong ngày 18/11, hàng nghìn người đã tập trung tại quảng trường lớn ở quận Molenbeek (Mô-len-bếch), ngoại ô thủ đô Brussels (Bỉ), để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu đếm 13/11 vừa qua tại thủ đô Paris (Pháp).

Đoàn người tuần hành, gồm người dân Bỉ và đội ngũ truyền thông nước ngoài, đã thắp hàng trăm ngọn nến, hô vang những khẩu hiệu bày tỏ tình đoàn kết và sự sẻ chia với người dân Pháp. Trong khi đó, quốc kỳ Pháp được treo bên ngoài Tòa thị chính Molenbeek.

Lực lượng cảnh sát đã được triển khai tới khu vực quảng trường trên để đảm bảo an toàn cho những người tham gia tuần hành./.

Có thể bạn quan tâm