Qua thanh, kiểm tra, việc tổ chức bữa ăn cho học sinh các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn nhiều vi phạm. Hiện, các nhà trường đang nỗ lực khắc phục để nâng cao cao hơn nữa chất lượng bữa ăn cho học sinh.
Sóc Trăng có trên 30% dân số là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, nâng cao trình độ dân trí. Đặc biệt, tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại các trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc.
Ngày 29/5/2009, Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT của Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị Đại học dân tộc được ban hành. Sau 14 năm áp dụng, Thông tư đã dần trở nên "lỗi thời" và bộc lộ những hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai tại các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, đòi hỏi cần có sự điều chỉnh kịp thời và phù hợp.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học Phổ thông số 2 có 100% học sinh là người dân tộc Khơ Mú, Mông, Thái, Thổ đến từ những huyện vùng cao của tỉnh Nghệ An. Vượt lên những khó khăn, các em đã nỗ lực học tập và đạt thành tích ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.
UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo mở rộng các trường Trung học Phổ thông và Dân tộc nội trú trên địa bàn. Dự án được thực hiện từ năm 2022-2025 với tổng kinh phí 160 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Trà Vinh làm chủ đầu tư.
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú trên địa bàn, cải thiện cuộc sống học sinh, từ năm học 2018- 2019, tỉnh Thái Nguyên trích ngân sách hỗ trợ 20% so mức tiền lương cơ sở cho học sinh các trường phổ thông dân tộc( PTDT) nội trú để cải thiện bữa ăn.