“Nóng” vấn đề phân luồng học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở tại Đắk Lắk

“Nóng” vấn đề phân luồng học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở tại Đắk Lắk

Ngày 11/7, tiếp tục Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021-2016, các đại biểu thảo luận tại tổ. Phiên thảo luận diễn ra trong không khí dân chủ, khách quan với tinh thần xây dựng cao. Cùng với các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, vấn đề về giáo dục và đào tạo, đặc biệt là công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở đã làm “nóng” nghị trường tại Kỳ họp.

Cảnh báo nguy cơ cong, vẹo cột sống ở học sinh

Cảnh báo nguy cơ cong, vẹo cột sống ở học sinh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai, trong đợt khám sàng lọc bốn bệnh tật học đường gần đây, hơn một nửa số học sinh thuộc 5 trường Tiểu học và Trung học Cơ sở tại các huyện Chư Păh, Chư Prông và Ia Pa có dấu hiệu cong vẹo cột sống. Đây là bệnh tật học đường có tỷ lệ cao nhất, theo sau là sâu răng, tật khúc xạ, thấp còi, gầy còm…
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Nghiên cứu chính sách học phí toàn diện, đảm bảo mục tiêu phổ cập giáo dục

"Không giảm ngân sách nhà nước đầu tư cho giáo dục. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu chính sách học phí toàn diện, bài bản, đảm bảo mục tiêu thực hiện xã hội hóa cũng như phổ cập giáo dục Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở"- Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp nghe báo cáo về vấn đề học phí và sách giáo khoa năm 2023 - 2024, diễn ra chiều 10/5, tại Trụ sở Chính phủ.
Điểm làng Dao, thôn 3, xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Năm học 2021-2022: Kon Tum thực hiện phương án dạy học linh hoạt, phù hợp

Ngày 10/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã thông tin về phương án dạy học đối với học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông trong tình hình dịch COVID-19. Tùy tình hình, điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị và học sinh các cấp học, các cơ sở giáo dục triển khai, áp dụng phương án tổ chức dạy học phù hợp
Một tiết học của cô và trò trường THCS Chiềng Sinh (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) trong năm học 2020-2021. Ảnh: Hữu Quyết - TTXVN

Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi cách đánh giá đối với học sinh trung học

Từ ngày 5/9/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ áp dụng Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh Trung học cơ sở - Trung học Phổ thông, trong đó có nhiều điểm mới về cách đánh giá, tính điểm học sinh. Thông tư áp dụng cho học sinh lớp 6 năm học 2021-2022. Những năm tiếp theo, Thông tư áp dụng theo lộ trình năm học 2022-2023 đối với lớp 7, lớp 10; năm học 2023-2024 đối với lớp 8, lớp 11; năm học 2024-2025 áp dụng đối với lớp 9, lớp 12.
Từ ngày 9/10, học sinh bậc mầm non đến trung học cơ sở ở Hương Khê (Hà Tĩnh) được nghỉ học do mưa lũ

Từ ngày 9/10, học sinh bậc mầm non đến trung học cơ sở ở Hương Khê (Hà Tĩnh) được nghỉ học do mưa lũ

Chiều 8/10, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn cùng với việc hồ thủy điện Hố Hô xả lũ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngành giáo dục huyện Hương Khê đã quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến bậc trung học cơ sở nghỉ học từ ngày 9/10.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn quản lý học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có văn bản hướng dẫn quản lý học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định: “Học sinh không được sử dụng điện thoại di động khi đang học tập trên lớp mà không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép". Quy định mới này của Bộ Giáo dục và Đào tạo gây ra nhiều luồng ý kiến khác nhau trong dư luận.
Phụ huynh chọn mua SGK tại hệ thống cửa hàng ADC book của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Điều chỉnh nội dung 10 môn học cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Việc điều chỉnh này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và bảo đảm thực hiện chương trình trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Hòa Bình sáp nhập, hoàn chỉnh hệ thống trường phổ thông

Hòa Bình sáp nhập, hoàn chỉnh hệ thống trường phổ thông

Từ tháng 6/2016, tỉnh Hòa Bình thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức các trường dân tộc nội trú, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh với mục tiêu xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống trường phổ thông đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, đảm bảo quy mô phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục.