Quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nam

Quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nam
Ngày 11/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, Công ty dịch vụ du lịch Tam Chúc phối hợp tổ chức phát động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khảo sát giới thiệu điểm đến khu du lịch Tam Chúc.
Quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nam ảnh 1Đoàn khảo sát giới thiệu điểm đến khu du lịch Tam Chúc trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên hồ Tam Chúc. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN
Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển đến từ 29 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng với sự tham gia của nhiều cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan của tỉnh Hà Nam. Đây cũng là một hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu du lịch nội địa tỉnh Hà Nam nhằm kích cầu du lịch nội địa và khôi phục lại ngành Du lịch sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Đồng thời, hoạt động cũng giới thiệu về điểm đến du lịch Hà Nam an toàn, thân thiện, sống động với 9 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tiêu biểu, trên 100 lễ hội truyền thống cùng nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng với hệ thống sông núi, hang động tự nhiên nổi tiếng như hồ Tam Chúc, hồ Ba Hang, núi Đọi sông Châu, Ngũ động Sơn... hấp dẫn du khách thập phương về tham quan và nghỉ dưỡng.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết: Chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6/2020 và kéo dài đến hết năm với điểm nhấn là làm mới những điểm đến đặc trưng của 5 khu, điểm du lịch trọng điểm gồm: Khu du lịch Tam Chúc, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, điểm du lịch nhân văn Nam Cao.
 
Quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nam ảnh 2Tại buổi lễ, các đơn vị doanh nghiệp, câu lạc bộ lữ hành quốc tế, nội địa đã tiến hành ký cam kết hộ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch giữa Hà Nam với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng và phụ cận. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN
Hiện nay, tại Hà Nam, các cơ sở khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cao cấp đã được đầu tư xây dựng, đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của các khách đoàn hoặc nhóm gia đình như Khách sạn Mường Thanh, Vinpearl, sân golf Kim Bảng với giá ưu đãi giảm từ 20-30% và tặng kèm một số dịch vụ miễn phí. Đặc biệt, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết, kịp thời cho du khách về chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nam năm 2020, ngành chức năng đã kích hoạt triển khai có hiệu quả Cổng Thông tin du lịch, ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Hà Nam và website du lịch Hà Nam. Theo đó, du khách có thể tìm kiếm những chương trình tour theo điểm đến hoặc theo giá với đầy đủ thông tin về đơn vị tổ chức tour, chương trình tour và thời hạn áp dụng tại địa chỉ. Ngoài ra, để đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời về cơ chế, chính sách, sản phẩm, điểm đến du lịch, làm cầu nối cho du khách với doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý, Văn phòng Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tỉnh Hà Nam được thành lập nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.
Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Công ty dịch vụ du lịch Tam Chúc phối hợp tổ chức khảo sát giới thiệu điểm đến Khu du lịch Tam Chúc là cách hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động một cách hiệu quả nhất, qua đó thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích cầu du lịch, góp phần khôi phục nhanh du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng và cả nước nói chung.
 
Quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nam ảnh 3Tại buổi lễ, các đơn vị doanh nghiệp, câu lạc bộ lữ hành quốc tế, nội địa đã tiến hành ký cam kết hộ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch giữa Hà Nam với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng và phụ cận. Ảnh: Đại Nghĩa - TTXVN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Đinh Thị Lụa đề nghị các sở, ban, ngành ở địa phương tích cực, chủ động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch giới thiệu về điểm đến du lịch Hà Nam. Đồng thời, các địa phương, ngành chức năng tăng cường phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch của tỉnh Hà Nam và các tỉnh bạn để thực hiện hiệu quả chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Đại Nghĩa
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm