Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”
Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ.
Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Ngày 28/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 50 mẹ, trong đó có 3 mẹ còn sống và 47 mẹ đã mất.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước này.

 

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đã kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh Bình Phước tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng những hành động cụ thể, thiết thực để chăm lo và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công theo đúng chính sách của Đảng và Nhà nước. "Người có công phải được hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi của Nhà nước, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Đó không chỉ là sự thể hiện tình cảm sâu nặng mà còn là đạo lý, trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các anh hùng liệt sĩ và các Mẹ Việt Nam Anh hùng", Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh./.

Có thể bạn quan tâm