Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại Bình Định

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại Bình Định

Sau khi lãnh nghe đạo tỉnh báo cáo và ý kiến của một số bộ, ngành Trung ương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tích cực. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp của Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam về những đóng góp tích cực và hiệu quả đối với sự phát triển khoa học nói riêng và phát kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói chung. 

Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp không gian khoa học tạu TP. Quy Nhơn (Bình Đinh). Ảnh: Hoàng Kha- TTXVN
Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp không gian khoa học tạu TP. Quy Nhơn (Bình Đinh). Ảnh: Hoàng Kha- TTXVN

Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh cần thường xuyên chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo, đảm bảo toàn diện, không chỉ dạy chữ mà phải dạy người, để học sinh tiếp thu những truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Đối với các dự án về y tế, giáo dục, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Chính phủ sẽ ủng hộ tỉnh trên cơ sở các dự án thuộc chủ trương và chính sách của Nhà nước qui định.

* Cùng ngày,, phát biểu tại lễ khởi công xây dựng Tổ hợp không gian khoa học tại khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Tổ hợp không gian khoa học tại Bình Định có ý nghĩa đặc biệt đối với tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Khoa học làm cho thế giới thay đổi vì vậy bất kỳ một nước nào, một ngành hay lĩnh vực nào đều cần chú trọng đến sự phát triển của khoa học - công nghệ. Đất nước ta muốn phát triển nhanh và bền vững cần tạo ra môi trường sáng tạo, phát triển khoa học – công nghệ, khơi dậy niềm say mê khoa học của nhân dân, nhất là giới trẻ. Phó Thủ tướng đánh giá cao sự đóng góp quí báu của Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam cũng như các nhà khoa học trong và ngoài nước đã xây dựng ý tưởng và bước đầu thực hiện thành công dự án Tổ hợp không gian khoa học.

Tổ hợp không gian khoa học Tổ hợp không gian khoa học gồm các công trình chính: Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học, Đài quan sát thiên văn phổ thông. Tổ hợp được qui hoạch xây dựng trên tổng diện tích hơn 4 ha với tổng vốn đầu tư hơn 171,1 tỷ đồng. Dự kiến năm 2017 tổ hợp này sẽ hoàn thành. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với các nhà khoa học tại Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Các hệ hành tinh: Một quan điểm đồng vận” tổ chức tại Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ảnh: Hoàng Kha- TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với các nhà khoa học tại Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Các hệ hành tinh: Một quan điểm đồng vận” tổ chức tại Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.  Ảnh: Hoàng Kha- TTXVN

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam cho biết: Đây là Tổ hợp không gian khoa học đại chúng đầu tiên tại Việt Nam, chú trọng đến việc đưa khoa học đến với quần chúng và phát triển tình yêu khoa học cho nhân dân, nhất là cho giới trẻ. Tổ hợp này vừa thực hiện chức năng giáo dục khoa học, vừa phát triển du lịch khoa học hướng đến đối tượng là trẻ em, học sinh, sinh viên và khách du lịch. /.

Có thể bạn quan tâm