Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng với các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai các nhiệm kỳ. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng với các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai các nhiệm kỳ. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng vui mừng được đón tiếp, gặp lại các đại biểu Quốc hội Đoàn Đồng Nai qua các thời kỳ, trong đó nhiều đại biểu đã có những đóng góp quan trọng trong thời kỳ đổi mới đất nước. Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết Đảng đoàn Quốc hội đang tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6/1/1946 – 6/1/2016). Đợt kỷ niệm cấp Nhà nước dự kiến sẽ tổ chức trong khoảng từ ngày 1-6/1. Hoạt động của Đoàn ra thăm Hà Nội, là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, nhằm ôn lại và giáo dục truyền thống, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động của Quốc hội, của cơ quan dân cử.

 

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, hiện nay hoạt động của Quốc hội đang từng bước đổi mới. Với trách nhiệm, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội là xây dựng Hiến pháp và pháp luật, Quốc hội khóa XIII đã kế thừa kết quả hoạt động của các khóa trước và có đổi mới. Hiến pháp 2013 và nhiều luật quan trọng liên quan đến bộ máy chính trị, quyền con người, quyền công dân đã được sửa đổi, ban hành. Quốc hội đã làm việc với cường độ cố gắng cao nhất, có sự đóng góp trí tuệ của tất cả các vị đại biểu Quốc hội mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai là một trong những Đoàn mạnh, đóng góp nhiều ý kiến sắc sảo, thuyết phục, quyết liệt với tiêu chí triển khai đầy đủ Cương lĩnh, chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần quan trọng vào hoạch định các chính sách quan trọng của đất nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng - TTXVN
 

Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn các vị đại biểu đã luôn theo dõi và có ý kiến đóng góp về các hoạt động của Quốc hội và giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện để các đại biểu đương nhiệm hoạt động hiệu quả, đoàn kết một lòng thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng Nai là tỉnh lớn, gắn với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tới đây sân bay Long Thành sẽ được triển khai xây dựng và nhiệm vụ của Quốc hội trong nhiệm kỳ tới là giám sát chất lượng thi công công trình trọng điểm quốc gia này. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng mong muốn các vị đại biểu tham gia góp ý về việc triển khai, cách thức quản lý công trình, phát huy năng lực giám sát trong việc xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia.

 

Các đại biểu ghi nhận hoạt động của Quốc hội đi vào chiều sâu, chất lượng, thiết thực hơn; mong muốn Quốc hội trong nhiệm kỳ tới cần tính toán cơ cấu, chất lượng đại biểu Quốc hội trên nền tảng phải lấy chất lượng là chính./.

Có thể bạn quan tâm