Nghệ An xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương

Nghệ An xây dựng thương hiệu cho nông sản địa phương

Nghệ An có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản có giá trị và có thể xuất khẩu thế nhưng chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân và doanh nghiệp chưa tương xứng. Trước thực tế trên, xây dựng thành công thương hiệu cho nông sản địa phương sẽ hỗ trợ cho người nông dân, các doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế là mục tiêu mà Nghệ An hướng tới.
Nông dân cung cấp sữa bò tươi làm nguyên liệu chế biến các sản phẩm sữa cho HTX chăn nuôi bò sữa Tam Đảo Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Chương trình OCOP khẳng định vị thế nông sản địa phương ở Vĩnh Phúc

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc có 61 sản phẩm được chứng nhận Chương trình "Mỗi xã Một sản phẩm" (OCOP) đạt hạng 3 sao; trong đó, 17 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao. Các sản phẩm OCOP không chỉ mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp địa phương mà còn giúp người dân thay đổi tư duy sản xuất và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Nghệ An phát triển du lịch gắn với quảng bá nông sản địa phương

Nghệ An phát triển du lịch gắn với quảng bá nông sản địa phương

Nghệ An đã và đang đẩy mạnh việc giới thiệu các sản phẩm OCOP tại các điểm du lịch, cùng với đó là sự ra đời của các tour tham quan và trải nghiệm làng nghề truyền thống, thưởng thức những món ăn đặc trưng gắn liền với các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của từng địa phương. Với cách làm này, nhiều loại nông sản đã được giới thiệu thành công tới du khách và trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, gia tăng giá trị cho nông sản.
Người Ninh Thuận làm du lịch từ niềm tự hào về nông sản địa phương

Người Ninh Thuận làm du lịch từ niềm tự hào về nông sản địa phương

Không chỉ kiên trì, năng động trong sản xuất nông nghiệp trên vùng đất thừa nắng và gió, khí hậu khắc nghiệt, nhiều nông dân ở tỉnh Ninh Thuận còn kết hợp sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch từ chính ruộng vườn với các mặt hàng nông sản thế mạnh đặc trưng của địa phương.