|
Khẩu phần đồ ăn, thức uống tại các nhà hàng ở Mỹ lớn hơn nhiều so với ở châu Âu. |
Nhiều người nước ngoài rất ngạc nhiên khi tại Mỹ có rất nhiều cơ sở, địa điểm sử dụng loại hình dịch vụ Drive-Thru (lái xe đi qua, không cần xuống xe mà vẫn mua được hàng). |
Các du khách thấy khó hiểu khi đi đến đâu cũng thấy những biển quảng cáo về luật sư như thế này. |
|
Nhiều quảng cáo thuốc khiến họ khiếp sợ. Một du khách cho hay: “Ngồi trong phòng khách sạn tại Vegas và nghe một loạt các tác dụng phụ của một số loại thuốc, tôi không hiểu sao mọi người có thể uống mấy loại thuốc này. Có loại thuốc, tôi không nhớ cụ thể nhưng chắc chắn “tử vong” không phải... do tác dụng phụ”. |
|
Nhiều người đồng tình rằng số lượng sóc tại Mỹ quá nhiều, và lũ sóc còn bạo dạn đến đáng sợ. |
|
|
Dù biết Mỹ là một quốc gia rất rộng lớn, nhưng kích thước nhà cửa, đường xá, bãi đỗ xe vẫn khiến nhiều người choáng ngợp khi so với châu Âu. Một du khách cho hay: “Tôi xem TV và thấy ngạc nhiên khi ở Mỹ có những khu nhà liền kề lớn như vậy. Tôi cứ tưởng những người sống ở đó rất giàu có nhưng hóa ra đây chỉ là loại nhà tiêu chuẩn ở vùng ngoại ô.” |
|
Kích thước to lớn của nước Mỹ khiến nhiều du khách choáng váng. “Phải mất một thời gian tôi mới nhận ra là mình không thể lái xe từ thành phố New York đến hẻm núi Grand Canyon chỉ trong một ngày” – một du khách bày tỏ. |
|
|
Người Mỹ dường như thân thiện hơn nhiều so với các nước khác, thậm chí quá thân thiện đến mức gây khó chịu. Một du khách kể lại: “Bố mẹ tôi bị lạc và phải hỏi đường, sau 5 phút, có tới 20 người tươi cười vây quanh họ và cố giúp đỡ. Một số còn đề nghị lái xe đưa bố mẹ tôi về khách sạn". |
|
|
Ở châu Âu, các buồng vệ sinh được ngăn cách rõ ràng và có cửa sát đất. Còn ở Mỹ, khoảng trống của cửa buồng vệ sinh khiến nhiều người không thoải mái và có cảm giác như có ai đó đang theo dõi mình. |
|
|
Khách du lịch không biết nhiều về các loại thuế ở Mỹ, và đó là lý do mỗi khi mua hàng, họ lại phàn nàn vì phải trả nhiều tiền hơn so với giá được ghi trên sản phẩm. |