Tối 9/8, tại Quảng trường K – Town, thuộc Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 (huyện Văn Giang), UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên năm 2024.
Ngoài việc bán nhãn cho thương lái, các nhà vườn còn kết hợp phát triển du lịch tham quan, trải nghiệm. Việc các nhà vườn mở cửa đã góp phần đưa trái nhãn Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ngày 21/7, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Nhãn Sơn La" và cắt băng khởi hành lô nhãn Sông Mã – Sơn La xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh năm 2021.
Vụ năm nay, nhãn Hưng Yên được mùa lớn nhưng không bị mất giá. Bà con trồng nhãn phấn khởi cho biết, từ đầu vụ đến nay, thị trường tiêu thụ nhãn diễn ra khá sôi động, nên dù còn hơn 2 tuần nữa mới kết thúc vụ thu hoạch, nhưng các vùng nhãn đã tiêu thụ được hơn 80% sản lượng quả tươi với giá ổn định.
"Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tạo chuỗi kết nối, lưu thông sản phẩm bằng các giải pháp thiết thực để thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng và các sản phẩm nông sản của tỉnh Hưng Yên". Đây là vấn đề được nhiều ý kiến quan tâm bàn luận tại hội nghị "Xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018", diễn ra ngày 12/8.
Nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Hồng, được thiên nhiên ưu ái, có dòng sông Hồng và sông Luộc chảy qua tạo nên những bãi bồi phù sa màu mỡ, Hưng Yên có nhiều đặc sản nổi tiếng khắp trong vùng và cả nước. Hưng Yên được mệnh danh là “Đất nhãn”, “xứ nhãn” hay “thủ đô của loài nhãn”. Ngoài ra, Hưng Yên còn có một loại trái cây nổi tiếng nữa, đó là vải lai u – là một trong 6 nhãn hiệu của tỉnh được nhà nước bảo hộ về chất lượng cùng với nhãn lồng, chuối tiêu hồng, tương Bần, gà Đông Tảo, quất cảnh Văn Giang.